Page 47 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
        P. 47
     độ  đối  tác  đ ạt  sự  thăng  tiến  thông  qua  bán  hàng
                                                               cạnh  tranh.
                                                                                                          NGƯỜI  THƯƠNG  LƯỢNG
                                                                          Mặc  dù  hiểu  biết  về  sản  phẩm  là  quan  trọng  để
                                                               thu  được  niềm  tin,  người  thương  lượng  cảm  thấy  họ
                                                               chỉ  có  thể  đơn  giản  giải thích  đủ  về  đặc điểm của sản
                                                               phẩm hay dịch vụ  mà  có thể may ra đúng vào thứ mà
                                                               khách  hàng  thích.  Mỗi  liên  hệ  từ  đặc  điểm  đến  lợi
                                                               nhuận  được  để  lại  cho người  mua.
                                                                          Trước khi  xuất hiện  máy tính,  người  thương lượng
                                                               xuất  hiện  với  khay  trượt,  chỉ  ra  từng  đặc  điểm  một:
                                                               “Hãy bảo  tôi  dừng lại  nếu anh  thấy cái  gì  anh  thích”.
                                                               Và  nếu  khách  hàng  không  bị  thuyết  phục,  họ  có  một
                                                               khay  trượt  khác.  Ngày  nay,  chúng  ta  có  phần  mềm
                                                               thuyết trình với bộ nhớ lớn hơn để làm cho triển vọng
                                                               của chúng ta buồn  chán.
                                                                         Trong khởi  đầu  sự  nghiệp  bán  hàng  của  tôi  với  tư
                                                               cách  là  một  quản  lý tài  khoản,  một lần  tôi  ở  cuối  căn
                                                               phòng  khi  một  trong  số  những  chuyên  gia  sản  phẩm
                                                               đang thuyết trình về  một hệ  thống.  Chúng tôi  thực  sự
                                                               thấy tự hào về  chức  năng của  hệ  thông và  bài  thuyết
                                                              trình  đã  qua  một  nửa  thì  người  chào  hàng  của  chúng
                                                              tôi  chuyển  một  trang  mới  và  nói:  “Bây  giờ,  nếu  các
                                                              ngài là bệnh viện, các ngài sẽ rất thích đặc điểm này’.
                                                               48





