Page 53 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 53

nghĩa là phân tích hay khảo sát là cần thiết trước bài




                                                                 thuyết trình.  Điều này khá  là tự nhiên  đối với tư vấn




                                                                 viên,  khi  giải pháp  được xác  định bởi  vấn  đề.







                                                                            Nhưng  nhiều  công ty bán  sản  phẩm  đã  quá  sa  đà




                                                                 vào  việc  thể  hiện.  Và  khi  đối  thủ  đạt  được  sự  “thê




                                                                 hiện  tương  đương”,  sự  ưu  việt  của  sản  phẩm  của  họ





                                                                 không  còn  rõ  ràng và  cuộc  giao  dịch  đổ  bể  là  cái  giá




                                                                 bạn  phải  trả  bởi  người  bán  hàng  đã  sử  dụng  t í n h   ưu





                                                                 việt  này làm  một  cái  nạng  đỡ và  mất  thói  quen  lắng





                                                                  nghe  trước,  nói  sau.






                                                                            Một  công  ty  khách  hàng  của  chúng  tôi  phát  hiện




                                                                  ra  rằng  sản  phẩm  chủ  lực  của  họ  đột  ngột  thất  bại





                                                                 trước  một  đối  thủ  cạnh  tranh  mới  mặc  dù  hệ  thống




                                                                  của  họ  ít  chức  năng  hơn.  Đây  không  phải  vấn  đề  về





                                                                  sự ưu việt của sản phẩm - nó  là cái cách mà sản phẩm




                                                                 này  được bán.  Người  của  công ty  đã  trình  bày về  sản




                                                                 phẩm  tốt  hơn  do  quá  tự  tin  ở  chức  năng  của  nó.  Họ





                                                                 dành trọn đến tám  giờ liền  để  chỉ  ra những đặc  điểm




                                                                 vô  tận.

                                                                               *




                                                                            Trong khi đó, chiến lược của đối thủ cạnh tranh là:




                                                                 ít  hơn  nghĩa  là  nhiều  hơn.  Với  ít  chức  năng  hơn,  họ





                                                                 tập trung vào sự đơn giản và dễ  dàng của việc sử dụng




                                                                 và  họ  biết  lắng  nghe  hơn.  Họ  đến  chỗ  khách  hàng





                                                                 xắn tay áo  lên  và  hỏi:  “Ngài  muốn  hệ  thông này  làm




                                                                 gì?”.  Sau  đó  họ  lắng nghe.








                                                                  54
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58