Page 275 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 275

hình  đối  tác thì văn hoá  của họ  với  những người bán





                                                                      có  thể  là trái  ngược.





                                                                                 Mặc  dù  vậy,  một  khách  hàng  có  thể  là  một  tài





                                                                      khoản  lớn  mà  không  trở  thành  một  tài  khoản  cộng




                                                                      tác.  Nhận một lượng hàng lớn  mà  không  đòi  hỏi  giá




                                                                      thấp  hơn  hoặc  ít  sự  cạnh  tranh  hơn  có  thể  là  điều




                                                                       đáng  nói  -  nhưng  bạn  đừng  cho  rằng  họ  muốn  cộng





                                                                       tác. Họ là sự duy trì không lâu dài nhưng đáng bỏ thời




                                                                       gian  công  sức.






                                                                                  Câu  trả  lời  là  bạn  bán  theo  cách  mà  khách  hàng





                                                                       mua,  sau  đó  phân  phối  nguồn  nguyên  liệu,  sản  phẩm





                                                                       theo  cách  đó.  Bởi  thế,  một  vài  tài  khoản  có  thể  hứa




                                                                      hẹn một sự cung cấp nguyên liệu thường xuyên nhưng





                                                                      một  số khác  chỉ  thỉnh  thoảng gọi  tới.  Nhớ  là  một  số




                                                                       công ty sẽ  tận  dụng sự chu đáo của bạn mà vẫn xử tệ





                                                                      với  bạn  -  đó  là  văn  hoá  của  họ.  Nếu  bạn  lãng  phí




                                                                      nguồn lực cộng tác vào những người chỉ mới mua hàng




                                                                      đơn  thuần  bạn  sẽ  tự làm  mình  khánh kiệt.


                                                                                                               6                       •                                                                      m



                                                                                    4.  P h ân   tán.  Một  khi  bạn  đă  có  được  lơi  thế

                                                                                                                                               •                                                                                                      •                                         «             •

                                                                      trong một tài  khoản,  chiến  lược  tài  khoản  năng động





                                                                      đòi hỏi bạn phải biết đẩy những hứa hẹn ban  đầu lên




                                                                      mức  cao  hơn.  Nếu  không  thì  bạn  sẽ  phải  trở  ra  bên





                                                                      ngoài  tài  khoản  mà  trước  đó  bạn  đã  xâm  nhập  chờ




                                                                      đợi  thụ  động  cho  tới  khi  có  kế hoạch  mới  và  duy  trì





                                                                     như một  kẻ  xa  lạ  với  tài  khoản.  Không  bao  giờ  được








                                                                      276
   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280