Page 260 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 260

thông  qua  phe  thứ  ba  và  Internet.  Sau  đó,  chúng  ta





                                            phải  bán  lợi  ích  chiến lược  cho người  mua chiến lược.







                                                         Chúng tôi đã  thấy rất nhiều tình huống mà tại đó






                                             đội  bán  hàng bắt  sai  "sóng"  của  người  mua.  Bạn  tôi  -





                                            Tom Mc Neight - đã giới thiệu một hệ  thống tài chính






                                             ở  một  tổ  chức  quyền  lực  cao  ở  một  khu  tài  chính  ở





                                             NewYork.  Đội  của  anh  ta  đã  giới  thiệu rất tự hào với






                                             một vị phó  chủ  tịch về  cách  sử dụng giao  diện đồ  hoạ





                                             của  hệ  thống  máy  tính  của  họ  và  sự  dễ  dàng  trong






                                             việc  đưa  dữ liệu vào.








                                                         Sau  một  vài  phút,  vị  phó  chủ  tịch  ngả  người  về





                                            phía  sau,  lùi  xa  khỏi  bàn  phím  và  nói  "Terminal,





                                             Schmemiel.  Tôi  trông  giông  một  tay thư ký  làm  việc






                                            nhập  dữ  liệu  ở  Hãng  Hàng  không  Hoa  Kỳ  lắm  sao?





                                            Tôi  không  quan  tâm  tới  sự  dễ  dàng  trong  cách  sử






                                            dụng.  Tôi  không bao  giờ  mó  tay vào  nó!".







                                                         Chuyện  gì  đã  xảy  ra  ở  đây?  Họ  đã  bán  những lợi






                                            ích  kỹ  thuật  cho  người  mua  chiến  lược.







                                                         Có  những lợi  ích  chiến  lược  của  giao  diện  đẹp  mắt






                                            hơn  của  hệ  thống  máy  tính:  năng  suất  lao  động  của





                                             công  nhân,  tinh  thần  của  công  nhân,  rút  ngắn  thời






                                             gian  học và  giảm  chi  phí  đào tạo.  Nếu  đó  là  hệ  thống






                                             thông  tin  khách  hàng,  lợi  ích  chiến  lược  bao  gồm  sự





                                             hài  lòng  của  khách  và  lợi  thế  cạnh  tranh.  Nhưng  đó





                                             lại  không  phải  là  những  cái  họ  nhấn  mạnh  và  do  đó



                                                 «                                                                                                                                                       •






                                                                  <b  bí  qciyết  để đạt  đ ư ợ c   k ỹ  năng  bán  bàng  siêa  việt                                                                                                          2 6 1
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265