Page 233 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 233

Sau sáu tháng nghiên cứu về  sự khác biệt giữa các




                                                                    giải pháp cạnh tranh, bây giờ họ  đột nhiên tập trung





                                                                    vào  giá  cả.  Liệu  có  phải  thực  sự  chỉ  vì  tiền  không?




                                                                    Không.  Đó  là  một  môn  thể  thao.  Và  nếu  bạn  không




                                                                    thể  tìm  ra  một  loạt  những  thuận  lợi  khác  nhau  thì





                                                                    bạn  sẽ  bị  mắc  kẹt  vào  một  cuộc  chiến  về  lý  lẽ.  Nếu
                                                                         ■
                                                                                                                                                          fl
                                                                                                                                                                          *
                                                                                                                                                                                                                     v
                                                                                                  *
                                                                                                                            «
                                                                    tại thời  điểm đó bạn không thể tìm ra giá trị của sản




                                                                    phẩm bạn  sẽ  mất khách.






                                                                               Thế  những  thuận  lợi  khác  nhau  này  đến  từ  đâu?





                                                                    Tất  cả  dều  trở  lại  những  yêu  cầu  và  đòi  hỏi  đã  được




                                                                    xác  định  ngay từ đầu.  Đó  là  nơi  bạn hiểu  được những





                                                                    yêu  cầu  của khách  hàng và  tìm  ra  được thuận lợi  của




                                                                    bạn.  Còn nếu bạn cứ lao vào thương lượng thì tốt hơn





                                                                    là  bạn  nên  giữ những thứ này  lại  để  tạo  nâng giá  trị




                                                                    cho  sản  phẩm.






                                                                              Trong  giao  dịch  chính  của  các  vấn  đề  chiến  lược,





                                                                    bạn phải hiểu lý  do thực  sự của một người muốn giảm




                                                                    giá  hoặc  mua hàng với giá  thấp.  Trừ khi  bạn  ở  trong





                                                                   ban  tiêp  cận  thị  trường,  hầu  hết  những  người  kinh




                                                                   doanh  đều  khÔỊig.4ược. cán  cứ,  không  được  xác  minh





                                                                   sự  biến  động  của  giá  cả.  Nhưng  họ  cảm  thấy  bị  ép




                                                                   buộc ở điểm này, như một nhân viên của công ty, buộc





                                                                   phải  thương  lượng  bằng  các  ý  kiến  để  làm  sao  đạt




                                                                   được một số điểm quan trọng trong việc thực hiện một




                                                                   cuộc  mặc  cả  gay  gắt.









                                                                   234
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238