Page 105 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
        P. 105
     cá  nhân của hàng nghìn người với giá trị  của tổ chức.
                                                             Một  sô  ví  dụ  về  lợi  ích  văn  hoá  bao  gồm  sự  phân
                                                             quyền,  tinh  thần  nhân  viên,  đội  làm  việc,  sự  linh
                                                             hoat,  sư  đổi  mới,  nhân  thức  toàn  diện,  tính  cạnh
                                                                      +     *         A                                 *               *
                                                             tranh,  mạo hiểm,  sự tin  cậy và  chất lượng.
                                                                        Trong một vài tổ chức, có một vãn hoá thống nhất
                                                             và  liên  tục  xuyên  suốt  chẳng  hạn  hãng  Coca  Cola,
                                                             Shell  Oil  và  Federal  Express.  Tuy  nhiên,  vẫn  còn
                                                             một  vài  tổ  chức  có  văn  hoá  rời  rạc  và  chia  rẽ.  Mỗi
                                                                     •                                                                                                                  *
                                                             đơn  vị  kinh  doanh  có  tính  chất  riêng  biệt,  thường
                                                             không  chỉ  không hoà  hợp  được  với  nhau  mà  còn hay
                                                             xung  đột.
                                                                        Một khách  hàng của  chúng tôi  nói  về  một công ty
                                                              lớn  với  nhiều  chi  nhánh:  “Có  công việc  kinh  doanh ở
                                                             từng  đơn  vị  kinh  doanh  không  những  không  giúp  tôi
                                                             ỏ'  cái  tiếp  theo  mà  còn  thực  tế có  thể  gây tổn thương
                                                             cho  tôi.  Họ  ghét  nhau  đến  mức  nếu  một  đơn  vị  kinh
                                                             doanh dành cho tôi những người khác sẽ chống lại tôi.
                                                             Nhưng tất  cả  họ  đều giống nhau ở một điểm:  họ  ghét
                                                             cộng  tác.  Do  đó,  khả  năng  tìm  được  đến  văn  phòng
                                                             công ty và  tiến  tới  tiêu  chuẩn  chung của họ  là  không
                                                             thể  thực  hiện  trong  hoàn  cảnh  như  thế  này.  Chiến
                                                             lược tôt nhất  của tôi  là  thỉnh thoảng chọn  những đơn
                                                            vị  kinh  doanh  này  ra  bởi  định  hướng  và  ảnh  hưởng
                                                            qua  lại  giữa  họ  là  hạn  chê”.
                                                             106
     	
