Page 104 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 104

LỢI  ích  v ă n   h o á






                                                         “Chúng  tôi  đang  không  bán  những  thứ  họ  mua”,






                                             Steve  Adersen,  người  quản  lý  địa  phận  của  chúng tôi






                                            giải  thích  lý  do  anh  mất  một  vụ  giao  dịch  (điều  này





                                            không hay xảy ra  lắm).








                                                         “Điều  này nghe  có  vẻ  ngược”,  tôi  nói  “Ý  anh  là  họ





                                            không mua  những  thứ  mà  anh bán?”








                                                         “Không,  đó  không  phải  là  vấn  đề  về  sự  tin  cậy.






                                             Chúng tôi  đã  không bán  cho  đúng giá  trị  của tổ  chức.






                                             Chúng tôi  đã  giải  mã  sai  về  văn  hoá”.







                                                         Lợi ích văn hoá cực kỳ quan trọng đối với giám đốc






                                             điều hành  đang cố gắng thay đổi hay duy trì hệ  thống





                                            giá trị  của tổ  chức của anh ta.  Những công ty có  nhân






                                             sự  được  xác  định  ở  vị  trí  tối  cao.  Giá  trị  và  văn  hoá


                                                 •                     *                               *                           *                                                                          •


                                             quan  trọng  bởi  đó  là  cách  họ  hướng  dẫn  nhân  viên





                                            làm những điều đúng một cách độc lập khi người quản






                                             lý  vắng mặt.







                                                         Để  minh  hoạ  tầm  quan  trọng  của  những  vấn  dề






                                            văn  hoá  này,  một  sô  nhân  vật  chủ  chôt  chỉ  vài  nam






                                            trước có  thể  mất việc,  một phần bởi  họ  không có  khả





                                            năng  hoặc  không  sẵn  sàng  thay  đổi  vãn  hoá,  chẳng






                                            hạn  Akers  ở  IBM,  Stempel  ở  General  Motor,  Jobs  và






                                             Scully  ở  Apple,  và  Olson  ở  DEC.  Thành  lập  văn  hoá





                                             không  dễ  dàng,  đặc  biệt  khi  nó  đặt  cân  bằng  giá  trị













                                                                 6   b'í  quyết  để đạt  được  kỹ  nâng  bán  hàng  siêa  việt
   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109