Page 89 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 89

hàng,  nên  xin  lại  một  chiếc  card  hay  ghi  lại  các  thông
         tin  về  khách  hàng.  Những  chiếc  card  và  chồng  tài  liệu
         này sẽ là tài sản giá trị nhất của một doanh nghiệp. Mỗi
         khách hàng thêm vào danh sách đều hứa hẹn cho những
         thương vụ  khác  trong  tương  lai,  nên  đảm  bảo  là  chúng
         được lưu giữ ở nơi an toàn.

            Chắc  chắn  không  ai  muôn  bán  hàng  chỉ  trong  một
         lần,  và  nếu  như  vậy  nên  xem  xét  việc  thay  đổi  sản
         phẩm,  dịch vụ sao cho chúng có thể được  đặt mua thêm
         và có tiềm năng mở rộng.  Đây là chiến lược đa dạng hóa
         sản  phẩm.  Nỗ  lực  bán  hàng  sẽ  thu  được  nhiều  kết  quả
         hơn  khi  đưa  ra  thêm  các  sản  phẩm  liên  quan  với  sản
         phẩm trước, các chi tiết dự trữ, thay thế, cập nhật..., các
         dự  án  được  xây  dựng  dựa  trên  những  công  việc  làm
         trưốc đó và những sản phẩm đem khách hàng trỏ lại.
            Có  thể  thực  hiện  công  việc  này  bằng  cách  thường
         xuyên  nhắc  nhỏ  khách  hàng  rằng  mình  có  những  sản
         phẩm  khác  có  thể  đáp  ứng  nhu  cầu  của  họ,  bổ  sung
         thêm  dịch  vụ  và  sản  phẩm  mới.  Để  khách  hàng  biết
         được điều này, có thể gửi thông báo, sách quảng cáo, thư
         điện tử và các phương tiện khác -  nhưng chắc chắn nhất
         là nên trực tiếp gọi điện.  Nếu mốì quan hệ bán hàng với
         họ  từ  trước,  lần  bán  hàng  này  sẽ  dễ  hơn  nhiều.  Mối
         quan hệ -  khách hàng đã  được đánh giá  đầy đủ từ trước
         giúp người bán hiểu rõ khách hàng muốh gì.
            Phát triển  một sản phẩm  có thể  dễ  dàng sao chép lại
         hay  sản  phẩm  đòi  hỏi  phải thay th ế thường xuyên,  cập
         nhật, nâng cấp chính là bí quyết để tăng lợi nhuận. Việc


         90
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94