Page 84 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 84

thanh  toán  bao  gồm  việc  xác  định  những  thỏa  thoận
        chung về cách thức hoàn tất công việc, giải thích rõ ràng
        bên  mua  và bên bán phải chuyển lại cho bên kia những
        gì  và  những  gì  không  liên  quan  đến  quá  trình  thanh
        toán.  Phải hoàn tất một hỢp  đồng rõ  ràng.  Những  điểm
        nào  còn  nhập  nhằng  sẽ  làm  khó  cho  người  bán  về  sau,
        và chúng hoàn toàn có khả năng là lý do khiến mọi công
        sức bị đổ xuông sông xuống bể.
           Giao  hàng  hóa  hay  dịch  vụ cho  khách  hàng có  nghĩa
        là  hoàn  tất  giao  dịch  cùng  lúc  với  đặt  nền  tảng  cho
        những giao dịch trong tương lai.  Khách hàng và bạn bè
        của  họ  sẽ  đánh  giá  công việc  của  bạn,  cả  chính  thức và
        không chính  thức.  Họ  sẽ  tìm  đến  dựa  trên  những  gì họ
        nghe  được  về  việc  bạn  đã  giải  quyết  công  việc  ra  sao
        trong quá trình bán hàng.

           Nếù  khách hàng có  ấn  tượng không tốt về người  bán
        hàng,  họ  sẽ  nhanh  chóng  kể  lại  với  mọi  mgưòi  về  lần
        mua hàng tồi tệ đó,  nhanh hơn nhiều khi họ có ấn tượng
        tốt.  Thực  tế,  các  chuyên  gia  về  marketing  đã  tính  toán
        rằng  một  khách  hàng  không  được  thỏa  mãn  sẽ  lấy  đi
        mười  một  khách  hàng V à  một  khách  hàng  được  thỏa
        mãn sẽ đem lại 4 khách hàng tiềm năng.
           Nhiều  người  cho  rằng  dám  nghĩ  dám  làm  đã  là  một
        nửa  của  thành  công  hay  nói  cách  khác  không  chơi  thỉ
        chẳng thể thắng.  Nhưng cũng chẳng ngoa  khi nói thêm
        rằng  một  nửa  còn  lại  nằm  ở  việc  kết  thúc  những  gì  đã
        bắt  đầu  -  hoàn  thành  để  chiến  thắng.  Ngày  càng  hiếm
        những người có khả năng kết thúc những gì họ đã nói là


                                                                    85
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89