Page 86 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 86

xuất tại nước ngoài, tất cả sẽ trở thành một vấn đề thực
        sự.  Liệu có  hoàn thành  đúng  giói  hạn,  có  đáp  ứng  được
        tất  cả  những  gì  đã  cam  kết  không?  Liệu  có  thể  vận
        chuyển về đúng thòi hạn và  đầy đủ không?  Cho đến khi
        có  câu  trả  lòi  thực  sự  cho  những  câu  hỏi  đó  bằng  việc
        giao  hàng đến tận tay khách hàng,  người bán mới hoàn
        tất giao  dịch.  Thất bại trong  quá  trình giao hàng có tác
        hại lan truyền,  làm  ảnh  hưởng  đến kế hoạch của tất cả
        những  ai có liên quan.  Thực hiện  giao hàng thành công
        có  thể khiến  khách  hàng tin tưỏng và  tốt cho việc  kinh
        doanh trong tương lai.
           Cung cấp một dịch vụ (tương phản hẳn với một dự án)
        có  nghĩa  là  quá  trình  giao  hàng  sẽ  chẳng  bao  giò  kết
        thúc.  Thực  tế,  giao  hàng  đòi  hỏi  sự  hoàn  hảo,  không
        được  mắc  sai  lầm.  Nếu  điều  hành  một  công  ty  chuyên
        cung  cấp  dịch  vụ  làm  sạch  các  văn  phòng  và  có  một
        khách  hàng  mới,  phải  đảm  bảo  cung  cấp  dịch  vụ  đúng

        như những gì đã hứa với khách hàng.
           Nếu  bạn  đang  bán  một  sản  phẩm  vật  chất có  giá  trị
        thực  sự  như  một  chiếc  lò  vi  sóng  hay chiếc  ô  tô  con,  có
        thể lên lịch gặp gỡ khách hàng rất đơn giản.  Nhưng nếu
        bạn cung cấp  một dịch vụ  mà tự bản thân thực hiện,  sẽ
        gặp rất nhiều rắc  rôl,  không thể  giao hàng như  đã hứa,
        và khi cố làm hài lòng tất cả mọi người sẽ lại làm phiền
        tất cả mọi người.

           Người  cung  cấp  dịch  vụ  phải  xem  xét  đến  khả  năng
        để  thành  công,  không  phải  chỉ  một  lần  mà  liên  tục  và


                                                                    87
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91