Page 91 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 91

là có lợi cho họ.  Những dự  án  đầu  tư  này  chứa  đựng  rủi
          ro  vì  người  bán  sẽ  đưa  cho  họ  kê  hoạch  của  mình  mà
          không  có  gì  đảm  bảo  rằng  khách  hàng  sẽ  chấp  nhận
          chúng.  Có  những  kỹ  thuật  giúp  công  việc  trở  nên  tốt
          hđn.
             Khi  thiết  lập  quan  hệ  với  khách  hàng,  nên  ý  thức
          phải nắm bắt lấy cơ hội có được thông tin lan truyền tốt
          về công ty của mình. Trong nhiều trường hợp,  có thể tạo
          cho  khách hàng  động  cơ  hay đưa  ra  những  đề nghị  mở;
          trong  nhiều  trường  hỢp  khác,  phải  giành  được  khách
          hàng  như  một  đối  tác  cho  sự  thành  công  của  mình.
          Khách  hàng  sẽ  trở  thành  đốì  tác  khi  nhận  được  lời  đề
          nghị có lợi cho cả  hai bên  hay  được cung cấp những sản
          phẩm  tuyệt  hảo,  chất  lượng  tốt  mà  họ  cảm  thấy  hạnh
          phúc khi giới thiệu về nó cho người khác.

             Khía  cạnh  tâm   lý  của  việc  lan  truyền  thông  tin  rất
          thú  vị  nhiều  người  khi  đề cập  với  người  khác về một  ai
          đó,  đó  không  phải  là  chúng  ta  giúp  họ.  Chúng  ta  làm
          vậy vì nó nâng cao tầm  vóc của bản thân như là người có
          giá trị và hiểu biết.  Trở thành  một nhân vật trung tâm,
          nắm thông tin và có nhiều  mối liên hệ và vị trí đáng mơ
          ước  của  nhiều  người.  Lan  truyền thông tin  khiến  người
          nói  có  cảm  giác  về  sức  mạnh  đầy  lôi  cuốh  đó.  Nên  sử
          dụng đòn tâm  lý này để có được sự lan truyền thông tin.
             Khi có được khách hàng từ những khách hàng cũ, nên
          dành  cho  họ  sự  ưu  tiên.  Khách  hàng  đến với  bạn  do lời
          giới  thiệu từ những  ngưòi  khác  đã  có  đánh  giá trước và
          sẵn  sàng  tin  bạn  nhiều  hơn  so  vói  khách  hàng  bạn  tự


          92
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96