Page 94 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 94

Sau  khi  nghe  giới  thiệu  sản phẩm  hay  sau  giai  đoạn
        kết  thúc  thử,  khách  hàng  thường  yêu  cầu  đưa  ra  đề
        xuất, dự toán, báo giá.

           Thu thập và đưa  ra bản  dự toán hay báo giá  như thế
        nào  có  thể  tạo  nên  sự  khác  biệt  đó  là  thành  công  hay
        thất bại.
           Khi  khách  hàng  cảm  thấy  yên  tâm   về  nguồn  tiềm
        năng hỢp pháp, họ có thể đơn giản yêu cầu  một bảng dự
        toán  hoặc  báo  giá.  Điều  này  là  thông  thường  khi  phải
        tạo ra những sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu đặc biệt
        của  khách  hàng.  Nếu  sản  phẩm  là  những  mẫu  nhất
        định,  không theo  đặt hàng  riêng và  có  giá  cô" định,  đơn

        giản chỉ cần  đưa  ra  mức  giá  đó.  Tuy nhiên,  với  hầu  hết
        cá nhân tự kinh doanh,  sản phẩm được thiết kế theo yêu
        cầu của từng khách hàng và giá cả đưa ra tùy thuộc vào
        yêu cầu cụ thể.
           Để định giá những sản phẩm  này, trựớc hết phải đưa
        ra  báo  giá.  Dự toán cũng tương tự  ngoại trừ việc chúng
        có xu hướng đi vào chi tiết hơn, bao gồm phần trình bày
        tóm  tắt  những  gì  sẽ  làm  với  mức  giá  bao  nhiêu.  Điều
        quan trọng nhất khi làm báo giá hay dự toán là phải sát
        với  nhu cầu của khách hàng như đã xác định trong quá
        trình đánh giá khách hàng. Dự đoán là tiếp nốì của việc
        trình bày và nên quan tâm  tới việc đáp ứng và thỏa mãn
        nhu cầu của khách hàng.

           Đôi khi,  khách  hàng yêu  cầu  dự toán  phải  được  thực
        hiện  theo  mẫu  cụ  thể.  Đó  là  những tài  liệu chỉ rõ bảng


                                                                    95
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99