Page 98 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 98

Hãy gọi điện thoại đến cho khách hàng sau khi đã gửi
        dự  toán  đó  và  nói  rằng  muốn kiểm  tra  xem  họ  có  nhận
        được nó không.  Nếu họ nói có, hoặc xem họ đã xem chưa
        và  có cần thêm  thông tin nào nữa  không.  Nếu  tất cả  đã
        được  thực  hiện  có  thể  hỏi  khi  nào  họ  sẽ  đưa  ra  quyết
        định nhưng tuyệt  đối tránh hốì thúc khách hàng khi họ
        chỉ  ra là vẫn còn  sớm.  Còn nếu họ chưa có bưu kiện đó,
        hãy gửi ngay bản khác đến cho họ.

           Cuộc gọi có thể khiến dự toán của bạn được quan tâm
        hơn  so  với  những  dự  toán  khác  đang  được  xếp  thành
        từng chồng., Nó cũng chứng tỏ vói khách hàng rằng công
        việc là quan trọng với bạn.  Nhưng không được tỏ ra bạn
        đang  rất  cần  công  việc  này  cho  dù  thực  tế là  như  vậy.
        Nói  năng  điềm  tĩnh,  không  quá  sốt  sắng và  hỏi  xem  có
        thể  giúp  gì  được  họ.  Nếu  họ  đã  có  những  gì  họ  cần,  nói
        cảm ơn và gác máy.
           Có thể và nên tiếp tục gọi nếu không nhận được thông
        tin  gì trong một thời  gian  dài.  Thông thường,  các dự án
        bị  hối  thúc  lại  m ất  đi  động  lực.  Cuộc  gọi  có  thể  đưa  nó
        trở lại danh sách nóng và bạn nhận được công việc.  Hãy
        cẩn  thận  khi  nói  chuyện  không  để  họ  bực  mình,  ngắn
        gọn và đi thẳng vào vấn đề..
           Không đề xuất những gì bạn không thể thực hiện.  Lò
        đi  nguyên  tắc  đơn  giản  trên  đã  khiến  nhiều  doanh'
        nghiệp  sa  sút.  Không  đưa  ra  mức  giá  quá  thấp  khiến
        bạn chẳng thể có lồi lãi gì.  Phần lớn bảng báo giá sẽ trở
        thành hỢp  đồng, bắt buộc  khi  được sự đồng ý của cả  hai
        bên  -  và  một  hỢp  đồng  với  giá  quá  thấp  sẽ  trở  thành


                                                                    99
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103