Page 79 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 79

được  việc  đó,  họ  sẽ  nói  có.  Mặt  khác,  nếu  khách  hàng
          còn chút nghi ngò nào hoặc những băn khoăn chưa được
          giải đáp, họ sẽ do dự. Việc thăm  dò sẽ hé mở những nghi
          ngờ, băn khoăn và người bán có thể giải quyết chúng.

            Mục tiêu khác trong quá trình bán hàng là người bán
          phải tự  gạt ra khỏi  đầu việc luôn hình  dung thăm  dò là
          một  giai  đoạn  rất  khó  khăn.  Nếu  gạt  bỏ  được  suy  nghĩ
          này,  theo  sát  từng  bước  thì  đây  là  giai  đoạn  dễ  nhất.
          Thăm  dò là việc  đánh  giá  xem  mình  đã  làm việc  ra  sao
          và  đó là những chỉ dẫn cho người bán biết vẫn cần phải
          giải  quyết  những  nhu  cầu  nào  của  khách  hàng.  Nó  tạo
          cơ  hội  lần  thứ  hai  để  kết  thúc quá  trình  bán  hàng  mà
          không bỏ sót điều gì.
            Thăm  dò  cũng  giúp  khách  hàng  có  cơ  hội  đánh  giá
          phản  ứng của  họ  với  những  gì  được  biết.  Đây  có  thể  là
          con  dao  hai  lưỡi.  Nếu  họ  đang tìm  cách  thoát  khỏi  giao
          dịch,  đây chính là lối đi cho họ.  Tuy nhiên,  khi đã nhận
          ra vấn đề không nên cô" bán những gì khách hàng không
          cần,  hãy  để  cho  họ  được  lựa  chọn.  Bởi  lẽ  bán  hàng,
          không chỉ bán cho một người mà bán cho nhiều người và
          muốn  có  nhiều  khách  hàng  hơn  nữa  trong  tương  lai.
          Những  khách  hàng  này  có  thể  đến  khi  họ  nhận  được
          nhiều  thông  tin  tốt  về  người  bán.  Hãy  để  khách  hàng
          thoải  mái  trong  lần  lựa  chọn  đầu  tiên  này,  chính  họ  có
          thể sẽ quay lại.
             Kết  thúc  có  điều  kiện  là  lời  đề  nghị  mua  hàng  liên
          quan  đến  mỗi  điều  kiện  nhất  định.  Không  thể  bỏ  qua
          bước  này  và  đi  thẳng  vào  việc  kết  thúc  không  có  điều


          80
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84