Page 76 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 76

các  thao  tác  hoàn  hảo  trong  tình  trạng  tồi  nhất  có  thể
      bởi  một  sai  sót  nhỏ  nhất  cũng  làm  mất  đi  cơ  hội  bản
      hàng ngay lập tức.

         Khi tạo được ấn tượng tôt đầu tiên, bạn đã củng cố nó
      bằng  cách  ngồi  lại  và  lắng  nghe  khách  hàng  nói.  Kết
      quả  của  buổi lắng nghe  đó  là  xác  định  được  họ  cần  sản
      phẩm  gì  đồng  thời  họ  có  khả  năng và  thiện  chí  đưa  ra
      một quyết định mua  hàng,  họ có thể trả  giá  đưa ra hay
      không.  Phải có  một  danh  sách trong  đầu  về  những vấn
      đề  mà  họ  muôn  biết  và  được  giải  quyết  nếu  họ  mua
      hàng.  Những vấn  đề đó xuất  phát từ những việc cụ thể
      mà  bạn có thể  gắn vói các  nhu  cầu  nhằm  tạo  ra  những
      cảm giác tốt về việc mua bán.
         Đưa  ra  giá  là  một  giai  đoạn  đầy khó  khăn và  đã  đến
      lúc  phải  quyết  định.  Nếu  quá  ít  tiền  hãy  chọn  lấy  một
      mức giá và kiên trì bám lấy giá đó.  Nếu phải điều chỉnh
      nó,  hãy  chia  làm  nhiều  giai  đoạn  như  dự  định  và  dự
      toán của mình. Có thể giảm một sô" giai đoạn, một sô" đặc
      điểm của dự án hay của sản phẩm để giảm giá.

         Nếu  bán  một hàng  hóa  hữu  hình,  khách  hàng  sẽ  hỏi
      giá  một cách đơn  giản và  sẽ cho bạn câu trả  lời "không"
      hoặc  "có"  ngay  lập  tức.  Còn  những  dịch  vụ  thì  đòi  hỏi
      phải định giá,  sẽ phải có  một con sô" ngay lập tức.  Đừng
      để  lộ  ra  con  sô" đó  trừ khi  bán  mặt  hàng  cụ  thể  nào  đó
      thường  xuyên  hay  bán  một  thứ  gì  đó  đơn  giản.  Trong
      hầu  hết  các  trường  hỢp,  tốt  hơn  hết  là  bạn  hãy  đưa  ra
      giá  và  sau  đó  đặt  ra  giá  riêng  cho  mình  và  phải  ghi
      chúng lại.

                                                                   77
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81