Page 71 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 71

* Họ đang làm việc ở đâu? Công ty của họ sản xuất gì,
        tình hình hoạt động của công ty có tốt không?  Có thể có
        câu trả lòi cho những câu hỏi trên từ các tạp chí thương
        mại,  các bản báo  cáo,  và  những thông tin  được  công bô"
        về công ty của họ.
           * Họ làm công việc gì? Kế toán, thợ máy, hay một nhà
        quản  lý?  Có  thể  đã  biết  một  chút,  nhưng  nên  tìm  hiểu
        thêm  những thông tin  xác  thực  có  liên  quan  bằng  cách
        đọc  trên  sách  báo  và  hỏi  những  người  khác  cùng  làm
        công việc đó.

           *  Niềm  đam  mê của  người bán  hàng là  những thứ có
        thể  giúp  họ  có  được  cơ  hội  bán  hàng  nếu  tìm  ra  những
        khách  hàng  có  chung  niềm  đam  mê.  Sở  thích  chung  có
        thể tạo  ra  những  mốì  quan  hệ  ràng buộc,  làm  thay  đổi
        cách nhìn thông thường của khách hàng, chẳng hạn như
        về giá cả.
           * Mốì quan tâm gần đây của công ty khách hàng? Có
        thể  dễ  dàng  tìm  bằng  cách  đọc  những  bài  báo  viết  về
        công ty của họ trong vòng sáu tháng gần đây nhất,  truy
        cập Internet...  Đưa ra vài câu hỏi về những gì thu thập
        được  trong  buổi  gặp  đầu  tiên  vói  khách  hàng,  điều  đó
        chứng tỏ người bán hàng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho
        cuộc gặp gỡ.

           *  Những  thành  công  đáng  chú  ý  của  khách  hàng,
        những  giải  thưởng  lớn,  hay  quyền  lực?  Hãy  tìm  hiểu,
        chúc  mừng  thành  công  của  họ  hay  có  những  buổi  nói
        chuyện  về  những  thành  công  đó.  Đây  không  phải  là



         72
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76