Page 73 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 73

đúng  chỗ,  đúng  lúc,  điều  đó  sẽ  đóng  vai  trò  rất  quan
           trọng trong sự thành công.
              Giới  thiệu  sản  phẩm  bao  giò cũng liên  quan  đến việc
           lấy  các  ví  dụ  và  những  nghiên  cứu  thực  tế,  liên  quan
           đến  bản  thân,  hàng  hóa  và  cách  sử  dụng  những  kiến
           thức đó như thế nào cho có hiệu quả nhất. Thêm vào đó,
           là những đặc điểm tối ưu trong cách bán hàng mà nhiều
           người khác đã bỏ qua.  Đó là cách nhanh chóng nắm bắt
           được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

             Vấn  đề khách hàng  quan  tâm   là  họ  được  gì.  Đó cũng
           là lý do tại sao không nên nói bất cứ thứ gì trước khi có
           được  sự hiểu  biết về khách  hàng.  Chỉ  sau khi biết  được
           họ  cần  gì  mới  đưa  ra  những  thuyết  trình  về  sản  phẩm
           liên quan trực tiếp để giải quyết nhu cầu của họ.
              Do đó, phải tập trung vào mấy điểm sau:
              1.  Chứng  minh  sức  mạnh  bằng  những  kinh  nghiệm
           bán hàng trước đây.

              2.  Chỉ  ra  những  lợi  ích  cơ  bản  trực  tiếp  và  gián  tiếp
           cho khách hàng.
              3. Trình bày một cách rành mạch và súc tích.
              Ba  khía  cạnh  trên  là  những  gì  mà  một  cuộc  thuyết
           trình ấn tượng cần đến.

              Danh  mục  hàng  hóa  là  một  kiểu  hồ  sơ  bán  hàng  đốì
           với  việc  tự  kinh  doanh.  Hồ  sơ  là  những  sản  phẩm  đã,
           đang và  sẽ  cung  cấp  là  một  cuô"n  sách  lớn  với  những ví
           dụ,  tranh  ảnh  về  sản  phẩm,  hoạt  động  của  một  doanh
           nghiệp.  Nhiều  công  ty  vẫn  sử  dụng  những  hồ  sơ  theo


           74
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78