Page 77 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 77

Ghi  lại  những  chi  tiết  trong  cuộc  đàm  phán  là  rất
           quan  trọng  để  thành  công  trong  kinh  doanh.  Nó  liên
           quan đến một sô" thứ,  đầu tiên,  phải làm rõ các nội dung
           những gì bạn đưa ra sau đó một cách chi tiết nhất, phải
           nói với  khách  hàng  xem  họ  sẽ  cung cấp  cho  bạn  những
           gì,  định  rõ  những  chi  phí  khác  và  người  sẽ  trả  chúng
           đúng  kỳ  hạn  và  những  điều  khoản  thanh  toán.  Cuối
           cùng,  sẽ  hẹn  địa  điểm  để  khách  hàng  làm  văn  bản,  ký
           nhận và thanh toán những khoản đầu tiên.

              Thậm  chí  nên  ghi  chép  đầy  đủ  giá  cả,  những  thỏa
           thuận  ngay  lúc  đó  và  phải  ghi  chép  một  cách  đầy  đủ
           nhất  tất  cả  các  điều  khoản  cơ  bản.  Điều  đó  không  chỉ
           giúp cho công việc có tổ chức hơn mà nó sẽ tránh được vô
           số những  rắc  rối  sau  đó.  Có  được  chữ  ký  và  một  khoản
           đặt cọc là rất quan trọng bởi nó bó buộc khách hàng với
           dự án.
              Tất cả những việc trên được thực hiện tốt sẽ  đưa  đến
           một  khả  năng  và  những  bước  để  hoàn  tất  một  vụ  bán
           hàng.  Bởi vì,  nếu  thực  sự làm  tốt việc  giới  thiệu thuyết
           trình,  việc  đàm  phán  sẽ  kết  thúc  một  cách  tự  nhiên  và
           nó sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu phải định giá sau
           khi thuyết trình, thì bước tiếp theo có thể thực hiện qua
           điện thoại hoặc thông qua những cuộc họp khác sau khi
           khách hàng đã nhận được bảng giá và xem xét nó.
              Nếu  khách  hàng  đưa  ra  một  cái  giá  quá  thấp  thách
           thức người bán, tìm cách hạ giá hoặc chứng minh lợi ích
           từ cuộc mua bán sẽ không nhiều so với giá cả bây giò và
           trong  tương  lai,  hãy  xử  lý  những  rắc  rốỉ  về  giá  cả  một


           78
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82