Page 78 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 78

cách  đơn giản như những vấn  đề thú vị khác và  cô" tính
       toán những mức giá đó với khách hàng.
         Nếu cảm thấy khách hàng bướng bỉnh hay phi thực tế
       trong  những  mong  muốh  của  họ  hãy  kết  thúc  vụ  mua
       bán,  vì họ  không phải là  khách hàng của bạn.  Thăm  dò
       là  giai  đoạn  tìm  kiếm,  khám  phá  ra  bất  cứ  vấn  đề  nào
       còn  ẩn  giấu  khiến  khách  hàng  không  thể  quyết  định
       mua  hàng.  Có  thể  thử  bằng  cách  đưa  ra  một  vài  tình
       huống  kết  thúc  có  điều  kiện.  Bởi  lẽ  kết  thúc  có  thể  có
       hoặc  không  diễn  ra,  nên  nó  không  có  những  điều  kiện
       thông thương. Mặt khác, nếu đề nghị ai đó mua hàng, có
       ba  khả  năng:  Họ  sẽ  nói  có,  không  và  có  thể.  Có  thể  là
       một  câu  trả  lời  có  điều  kiện  vì  điều  đó  phải  được  thực
       hiện thì khách mới nói có.
          Thăm  dò  là  một  bước  rất  quan  trọng  vì  nó  tạo  điều
       kiện chó khách hàng có cơ hội để suy nghĩ.  Nhiều  người
       không  thoải  mái với  việc  phải  ra  quyết  định.  Họ  không
       muốh có những quyết định sai lầm, họ sỢ mất tiền, sỢ đã
       đặt  niềm  tin  vào  một  người  lạ.  Những  nỗi  sỢ  hãi  này
       luôn  đi  kèm  khi  ai  đó  phải  ra  quyết  định  và  do  đó  nó
       khiến  họ  gặp  nhiều  khó  khăn  khi  phải  nói  có  hoặc
       không.  Họ  sẽ  cảm  thấy  dễ  chịu  hơn  khi  lựa  chọn  nếu
       hiểu rõ mình đang lựa chọn gì.

          Tạo  cơ  hội  để  khách  hàng  có  quyết  định  rõ  ràng  là
       mục  tiêu  đầu  tiên  trong  toàn  bộ  quá  trình  bán  hàng.
       Khách hàng phải cảm thấy sản phẩm đáp ứng được nhu
       cầu  và  giải  quyết  vấn  đề cho  họ.  Nếu  đưa  ra  một  lý  do
       thuyết  phục  khiến  họ  tin  rằng  sản  phẩm  có  thể  làm

                                                                   79
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83