Page 80 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 80

kiện.  Nếu  kết  thúc  phần  giới  thiệu  sản  phẩm  và  ngay
       sau  đó  hỏi  khách  hàng  có  muốh  mua  sản  phẩm  này
       không?  Lại  một  lần  nữa  người  bán  giúp  khách hàng  có
       ba  sự lựa chọn:  Có  không hay để suy nghĩ.  Khách hàng
       có  thể  nói  có  nhưng  cũng  muốn  nói  không.  Thực  tế,
       khách hàng muôn nói không nhiều hơn vì tâm  lý bị mua
       hàng.  Nhiều  người  rất  ngại  phải  ra  quyết  định  mua
       hàng và người bán hàng giỏi không bao giò để cho người
       mua cơ hội ra những quyết định đầy băn khoăn.
          Người  bán  đã  thử  kết  thúc  và  tìm  ra  những  vấn  đề
       còn  chưa  biết  đến  trước  đó.  Vấn  đề  chứa  biết  ở  đây  là
       người  mua  đã  không  được  giới  thiệu  kỹ  về  sản  phẩm.
       Quan  trọng  không  kém  là  người  mua  đã  không  phàn
       nàn gì về giá cả và thòi gian, điều này có nghĩa là những
       vấn  đề  chính  đã  được  giải  quyết  thành  công  khi  giới
       thiệu sản phẩm.

          Nếu  quá  trình  đàm  phán  có  vẻ  như  chán  ngắt  và
       nhạt  nhẽo,  hãy  nhó  rằng  ở  đây  là  giải  quyết  vấn  đề
       cho  khách  hàng.  Với  nhiều  người  mua,  chỉ  giải  quyết
       một  vấn  đề  là  có  thể  bán  được  hàng  nhưng  với  nhiều
       ngưòi,  cần  nhiều thời  gian  xem  xét nhu  cầu của  họ  là
       gì trước khi thỏa  m ãn  nhu  cầu đó.  cẩn thận  đánh  giá
       sự  nhiệt  tình  của  m ình  trước  khi  vượt  qua  quá  trình
       này.  Những  khách  hàng  tiêu  tô"n thòi  gian  này có  thể
       khiến  người  bán  tô"n  kém  khi  làm  việc  với  họ,  có  thể
       trán h   làm  việc  với  họ.  Thực  tế,  trong  khi  đang  quyết
       định  đó  có  phải  là  một  khách hàng xứng  đáng không,
       thì  người  bán  đã  m ất  nhiều  thời  gian  và  công  sức  để


                                                                   81
   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85