Page 74 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 74

hình  thức  này.  Ngày  nay  một  loạt  phưong  tiện  truyền
       thông mới giúp tạo ra những tập hồ sơ đa dạng hơn.  Các
       trang  web,  các  đĩa  CD-roms,  băng  hình...  và  nhiều
       phương tiện khác có thể là những tập hồ sơ, đặc biệt khi
       máy tính  và  các  phương  tiện  thông tin  khác  ngày càng
       phổ  biến.  Dù  chọn  mẫu  hồ  sơ  nào,  cũng  phải  làm  cho
       khách hàng phải cảm thấy thoải mái khi tiếp cận.

          Mỗi  hồ  sơ  là  một bằng  chứng  sinh  động,  có  thể  nhìn
       thấy  được  về khả  năng  và  kinh  nghiệm  của  bạn.  Nó có
       thể  là  một  văn  bản,  hay  một  sản  phẩm  của  thời  đại
       bùng nổ thông tin với hình ảnh, âm thanh.
          Hồ  sơ  có  thể  bao  gồm  những  ví  dụ  thực  tế,  giấy  giối
       thiệu,  bản  chứng  thực,  khen  thưởng  và  một  sô" các  chi
       tiết có liên quan khác.  Hồ sơ không nên có những thông
       tin  không liên  quan trực  tiếp  đến  tình huốhg bán  hàng
       hiện tại.

          Trước  khi có  một cuộc họp  với  khách hàng,  hãy kiểm
       tra  lại những  mẫu chứng cứ hay những bản nghiên cứu
       thực  tế   trong  hồ  sơ  để  phù  hỢp  với  mong  muốh  của
       những  khách  hàng  sẽ  gặp  gỡ,  đồng  thời  gạt  bỏ  tất  cả
       những thứ khác.  Điều này đòi hỏi một sự đánh giá trước
       nhằm  tìm  ra  những  vấn  đề  mà  khách  hàng  đang  phải
       đối  mặt,  đồng  thời  phải  có  những  giải  pháp  cho  những
       khó khăn đó.

          Phải  giữ cho  hồ  sơ  được  rõ  ràng.  Nếu có thể,  hãy kết
       hỢp  với  những  hình  ảnh,  bằng  chứng,  băng  đĩa  hay
       những chi tiết rõ ràng khác một cách hỢp lý.  Chẳng hạn,


                                                                   75
   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79