Page 70 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 70

này  là  nửa  đầu  của  quá  trình  chuẩn  bị.  Nửa  thứ  hai  là
       hình  thành  những  kỹ  năng  quan trọng  dẫn  tới  sự thành
       công trong bán hàng,  đó là trình độ và khả năng của bản
       thân, tâm lý của khách hàng cũng đủ cho thấy ít nhất bạn
       cũng đang cố gắng tìm hiểu về công việc của họ.

          Vì  không  thể  hiểu  tường  tận  tất  cả  các  khách  hàng,
        do vậy chỉ nên tìm hiểu một cách rõ nhất là họ đang làm
        gì.  Điều  này  có  nghĩa  mục  đích  của  việc  nghiên  cứu
       trước khi bán hàng  là  có  đủ  kiến thức  để  đưa  ra  những
       câu  hỏi khôn  ngoan  về công việc,  sở thích,  nhu cầu  của
        khách hàng hoặc  bất  cứ  cái  gì đã  thôi thúc họ  gặp bạn.
        Công  việc  đòi  hỏi  bạn  phải  là  người  mới  vào  nghề  am
        hiểu.  Vậy thế nào  là  một  người  mới vào  nghề am  hiểu?
        Trước hết,  đó là người không chỉ hài lòng với những cuộc
        đàm thoại tình cò nhàm chán.  Họ luôn muốh biết nhiều
        hơn  và  tiến  bộ  vượt  bậc  về  m ặt  kiến  thức.  Không  cần
        phải quá lo  lắng  khi  là  người  mới vào nghề trừ khi bạn
        muốh  ngay lập  tức  trở thành chuyên  gia trong lĩnh vực
        này.  Bởi  vì,  nếu  khách  hàng  thấy  bạn  thiếu  kinh
        nghiệm  nhưng  là  do  mới  vào  nghề,  họ  sẽ  rất  quan tâm
        đến  tiến bộ  của bạn.  Trong  chừng  mực nào  đó,  họ  đang
        là  người thầy dồi  dào kinh nghiệm  so với bạn và thường
        một thương vụ  có  thể  là  kết  quả  từ chính  sự  thích  thú
        này.  Điều  này  chỉ  xảy  ra  vào  giai  đoạn  đầu  và  chỉ  khi
        bạn thể hiện một sự ham hiểu biết đặc biệt.
           Khi nghiên cứu tìm hiểu về khách hàng,  nên tạo một
        hồ  sơ  về  khách  hàng  gồm  những  đặc  điểm  cá  nhân  cơ
        bản.  Sau đó bạn có thể tập trung cho từng người một.


                                                                    71
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75