Page 65 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 65

máy tính  nhưng  lại  có  niềm  đam  mê  âm  nhạc.  Chương
        trình  quảng  cáo  tập  trung  chủ  yếu  vào  trang  thiết  bị
        công  nghệ  cao  hơn  là  đáp  ứng  nhu  cầu  thực  sự  của
        khách hàng. Trong các cuộc tiếp xúc với khách hàng, ông
        chủ  giới  thiệu  không  ngừng về những  đặc  điểm  kỹ  thuật
        và những sô" liệu thống kê cho đến khi mọi người cảm thấy
        choáng váng mà không một lần hỏi về mốì quan tâm  của
        khách khi lựa chọn  studio  này hay bất cứ câu  hỏi  quan
        trọng  nào  đốỉ  với  các  khách  hàng  tương  lai  trong  lĩnh
        vực kinh  doanh đó.  Sau  một thời  gian,  studio phải đóng
        cửa bởi sai lầm cơ bản này.

           Một người bán hàng giỏi dường như sở hữu khả năng
         thần bí trong việc thuyết phục người lạ  mua  những thứ
         họ cần.  Khả năng này có từ sự trải nghiệm và những kỹ
         năng được đào tạo cùng với sự tập trung vào những vấn
         đề của khách hàng.

           Khả  năng thuyết phục  giúp  người bán hàng  nhận  ra
         những  tín  hiệu  chung,  nói  với  anh  ta  rằng  vấn  đề  hay
         giải pháp  này có  liên  quan  đến  những  khách  hàng  loại
         nào.  Nhận và tách những yếu tô" thông tin không ngừng
         đến  từ  những  khách  hàng  khó  tính  nhất,  người  bán
         hàng  giỏi  dường  như  phải  có  những  sức  mạnh  bí  mật.
         Nhưng  thực  tế  là  khi  phát  hiện  ra  vấn  đề,  người  bán
         hàng  tìm  những  giải  pháp  phù  hỢp  vô"n  có  trong  bản
         thân sản phẩm và trình bày ngay giải pháp đó. Sau đó họ
         yêu  cầu  khách  hàng  chấp  nhận  giải  pháp  họ  đưa  ra.
         Điều này đòi hỏi kỹ năng bán hàng thuần thục.


         66
   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70