Page 61 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 61

bạn  phải  cho  khách  hàng  thấy  mình  có  thể  giải  quyết
       vấn  đề đó  ra  sao.  Có  thể chỉ  cần  vài  câu,  nhưng vẫn  là
        một quá trình bán hàng.
          Thông thường,  sau  buổi  gặp  gỡ  đầu  tiên,  khách hàng
        sẽ  hỏi về giá  cả,  dự  kiến và  ước  lược  để  tiến  hành  bước
       bán hàng tiếp theo. Trong trường hỢp này, phải xác định
       chính xác giá cả  dự  kiến bao  gồm  những gì.  Nhiều công
        ty  có  những  khung  tiêu  chuẩn  chung  để  mọi  người  sử
        dụng. Một bảng tính không theo tiêu chuẩn có thể bị bác

        bỏ ngay.
          Hãy tranh thủ thu thập thông tin càng nhiều càng tốt
        trong buổi gặp gỡ để chuẩn bị cho báo giá đưa ra.  Có thể
        tập  trung  vào  vấn  đề cụ  thể  mà  khách  hàng  quan  tâm
        nhất.  Bằng  cách  đánh  giá  cẩn  thận,  sẽ  đi  đúng  hướng
        vào  những  điểm  nóng  của  khách  hàng.  Phương  pháp
        tiếp  cận vào  những  vấn  đề chính  này  thường  giúp  vượt
        qua  những  dự  toán  quá  thấp,  thiếu  kinh  nghiệm  và
        mang tính cạnh tranh.
          Sau buổi  gặp  gỡ  phải tự  đánh  giá  lại bản  thân.  Nghĩ
        về những gì đã  đạt được,  những gì bạn đã hứa; xác định

        những gì đã và chưa làm;  ghi chép  lại  những thông tin
        về khách hàng để  sử dụng về sau.  Nếu bỏ quên một vài
        câu  hỏi  hay  cần  thêm  thông  tin,  hãy  gọi  lại  cho  khách
        hàng.
          Luôn  ghi  nhớ  cảm  ơn  khách  hàng.  Nếu  công  việc
        thành  công,  bạn  nói  hãy  hỢp  tác  và  tiếp  tục  vào  những
        lần  sau.  Nếu  không  được,  bạn  nói  hy  vọng  sẽ  cộng  tác



        62
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66