Page 59 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 59

ngắt  quãng  thường  xuyên  cho  dù  có  quan  trọng  hay
        không  sẽ  làm  quá  trình  đó  bị  đổ  vỡ  và  cắt  đứt  dòng
        thông tin. Vì vậy nên lên lịch các cuộc hẹn vào đầu hoặc
        cuối  ngày  hay  tránh  khi  khách  hàng  bận  rộn.  Nếu
        khách  hàng  đến  văn  phòng  hay  công  ty,  nên  dành  thòi
        gian thích đáng cho họ.
           Cách  duy  nhất  để  hoạt  động  kinh  doanh  đi  đúng

        hướng  và  thu  được  kết  quả  chỉ trong  buổi  gặp  gỡ  ngắn
        ngủi là sự chuẩn bị chu đáo. Cụ thể:
           - Tìm hiểu càng nhiều càng tốt hoạt động kinh doanh
        của khách hàng.  Hỏi qua  những đồng nghiệp quen biết,
        tới  thư viện,  qua  những bài  báo  viết  về họ  và  kiểm  tra
        qua những đốĩ tác trong kinh doanh.  Đây là những kiểm

        tra cơ bản  để lường trước được khó khăn  sẽ  gặp phải và
        cũng là bước thu thập thông tin.
           Nên nhận thức rằng những gì trình bày phải phù hỢp
        với từng khách hàng cụ thể và nên làm điều đó trước khi

         đến gặp họ.
           - Ôn lại bài phát biểu trong đầu hay với người khác để
         đảm  bảo  chắc  chắn  là  đã  đề  cập  đủ  ý  chính.  Sử  dụng
         giấy  nhắn  nếu  thấy  cần  thiết.  Tập  duyệt  là  công  cụ tốt
        cho buổi tiếp xúc của bạn.

           -  Gọi  lại  cho  khách  hàng  để  xác  nhận:  Luôn  luôn  gọi
        vào buổi sáng hay hôm trước buổi hẹn để khẳng định là
         mình sẽ đến.  Có thể nói chuyện với trỢ lý,  thư ký,  người
         gác  cổng...  những  người  nắm  được  lịch  làm  việc  của



         60
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64