Page 62 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 62

trong  tương  lai.  Những  mẩu  nhắn  sau  này  có  thể  giúp
     bạn có những vụ làm ăn về sau, biến chuyển cuộc gặp gỡ
      sang hướng tốt hơn.  Điều này rất quan trọng vì có lẽ đối
      thủ của bạn không bao giò làm vậy.
        Là  nhà  kinh  doanh,  bạn  luôn  phải  quan  tâm  tới bán
      hàng.  Bán  hàng  không  phải  là  một phần  riêng rẽ,  tách
      ròi  công  việc  kinh  doanh,  nó  liên  quan  tối  tất  cả  mọi
      hoạt động từ những buổi hội thoại đơn giản tới việc thực
      hiện  những công  việc  lớn  hơn.  Những cuộc  hội thoại  và
      thái  độ  với  công  việc  sẽ  đưa  thông  tin  về  bạn  và  công
      việc  kinh  doanh  của  bạn  ra  thị  trường.  Những  thông
      điệp  này  có  ảnh  hưởng  trực  tiếp  và  mạnh  mẽ  tới  bán
      hàng.  Bán  hàng  có  suôn  sẻ,  dễ  dàng  hay  không  phụ
      thuộc nhiều vào những thông điệp đó.
         Những người bán hàng chuyên nghiệp thường coi tính
      kiên  trì  là  một  kỹ  năng  bán  hàng  quan  trọng  nhất.
      Nhưng kiên trì lại là  một con dao hai lưỡi.  Một  mặt,  nó
      giúp  theo  đuổi  công  việc  đến cùng  ngay cả  khi  gặp  khó
      khăn, nhưng m ặt khác,  nó có thể khiến khách hàng cảm
      thấy họ đang bị buộc lựa chọn mặc dù họ không muốn.

         Cách  thức  hiệu  quả  nhất  để  xây  dựng  và  kiểm  soát
      được sự kiên trì trong nỗ lực bán hàng là luôn nhắc nhỏ
      mình  phải  theo  đuổi  công  việc  đến  cùng  ngay  khi  mới
      bắt  đầu.  Phải  xác  định  những  ai  không  phải  là  khách
      hàng tiềm năng và đâu là điểm dừng. Phải nhanh chóng
      nhận biết trong trường hỢp nào,  giải pháp đưa ra là giải
      pháp tốt nhất cho khách hàng,  đưa ra những nguồn lực
      tốt hơn hay chào từ biệt khách hàng.

                                                                  63
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67