Page 63 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 63

Bạn  là  người  sở  hữu  và  điều  hành  hoạt  động  kinh
         doanh, bán hàng không thể chiếm hết thời gian của bạn.
         Bán  hàng  chỉ  là  một  trong  sô" rất  nhiều  hoạt  động  mà
         bạn  phải  tham   gia  để  đảm  bảo  cho  sự  thành  công  của
         công  ty.  Bạn  có  rất  ít  thòi  gian,  sức  lực  dành  cho  bán
         hàng,  bởi  vậy  bạn  phải  làm  tất  cả  những  gì  có  thể  tận
         dụng  chúng.  Bạn  phải  quản  lý  thòi  gian  hỢp  lý  và  sử
         dụng  những  động  lực  khác  để  đảm  bảo  rằng  mỗi  hành
         động đều đem lại hiệu quả lớn nhất có thể.
            Bán  hàng  khiến  một  cá  nhân  kinh  doanh  rất  bận
         rộn.  Nó  đòi  hỏi  thòi  gian  và  sức  lực  lớn  nhất.  Nhưng
         chỉ  có  một  quỹ  thòi  gian  giới  hạn  và  ta  phải  phân  bô"
         chúng cho vô sô" các hoạt động khác nhau;  thòi  gian tự
          đào  tạo,  giải  quyết  vấn  đề,  điều  hành  kinh  doanh,
          nghỉ  ngđi  với  gia  đình  và  bạn  bè  chưa  kể  là  còn  phải
          ăn và  ngủ.  Dành  thời  gian  cho  nỗ  lực  bán  hàng  trong
         cuôn  lịch  thời  gian  này  đòi  hỏi  phải  lên  kê" hoạch  cẩn
          thận.

            Kế hoạch bán hàng là những nét phác thảo phải thực
          hiện để đưa nỗ lực bán  hàng  đi  đúng  hưống.  Nó có  mục
          tiêu,  chiến  lược  và  một  loạt  các  giải  pháp  để  thực  hiện
          chiến lược  đó và  tiến  tới  mục  tiêu.  Kê  hoạch  không cần
          phải  phức  tạp.  Với  một  cá  nhân  tự  kinh  doanh,  có  thể
          chỉ  tóm  gọn  trong  một  trang  giấy.  Kê"  hoạch  đầu  tiên
         viết ra sẽ có nhiều  sai sót và có thể cải thiện dần khi có
          nhiều kinh nghiệm.  Chẳng hạn, tìm ra một giải pháp có
         thể  thực  hiện  tô"t  hơn  nhiều  so  với  những  giải  pháp
          khác.


          64
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68