Page 68 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 68

của  người  mua  và  những  mong  muốn  đang  hình  thành
      sẽ thúc  đẩy kích thích họ ỏ mức độ nào đó.  Nếu xác định
      đưỢc cả hai mặt của vấn đề mà khách hàng phải đổi mặt
      và  giẫi quyết được cả hai mặt đó thì việc bán hàng sẽ trở
      nên dễ dàng hơn rất nhiều.
         Công  việc  của  người  bán  hàng  là  tìm  ra  những  nhu
      cầu  cơ  bản  của  khách  hàng  để  đưa  họ  đến  với  những
      cuộc mua bán và tìm ra những mong muốh sâu xa để có
      thể kết thúc việc bán hàng.  Nếu ghi chép lại những nhu
      cầu và  mong  muốh của  đó khi giới thiệu  sản phẩm,  tức
      là  đã  đang trên  đường tới  một cuộc  mua bán thuận  lợi.
      Dầu vậy,  nếu chỉ nhớ trong đầu, luôn phải xác  định hai
      động  cơ  mua  hàng  của  khách  trước  khi  giới  thiệu  sản
      phẩm.

         Cách  dễ  nhất  để  tìm  ra  những  nhu  cầu  và  mong
      muốn thầm  kín của khách hàng là xem xét lại thói quen
      mua bán của chính mình. Lui tới cửa hàng thực phẩm có
      thể  giúp  bạn  sáng  tỏ  được  nhiều  điều.  Bạn  sẽ  có  một
      cuộc  mua  bán  bốc  đồng.  Bạn  sẽ  mua  những  thứ  mà
      không hề biết là có cần hay không,  mà chỉ dựa trên thói

      quen là nhặt mọi thứ theo cảm  giác.  Bạn ngửi thấy mùi
      của bánh  mì và bạn đưa ra  quyết định rằng sẽ  mua vài

      chiếc  để ăn.  Điều  này gợi lên  một loạt ý nghĩ về bữa  ăn
      nào  đó  với  bánh  mì,  những  người  khách  bạn  đã  mòi,
      những miếng xúc xích bạn thường ăn kèm...  Những liên
      tưởng mở rộng có thể cùng xảy ra trong một thời điểm.

         Phản  ứng  đốì  với  những tình  huống bán  hàng  là  rất
      có  giá  trị,  vì  sự  giao  tiếp  giữa  con  người  là  những hoạt


                                                                   69
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73