Page 69 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 69

động  rất  phức  tạp.  Khách  hàng  sẽ  liên  tục  đánh  giá,
        phân tích,  ghi nhớ,  liên kết và đưa ra những quyết định
        ở  mức  độ  khác  nhau  và  người  bán  hàng  cũng  phải  làm
        những thứ tương tự.  Sự phức tạp  được tăng thêm khi cả
        người bán và khách hàng phản ứng lại nhau và thay đổi
        cách
        cư xử.

           Trong  quá  trình  bán  hàng,  tri  thức  là  sức  mạnh.
        Không  gì  tồi  hơn  khi  bán  những  sản  phẩm  mà  chẳng
        biết gì về nó cho những người cũng không có chút thông
        tin nào về họ.  Nhưng thực tế lại có rất nhiều  người như
        vậy,  họ  không  muôn  cải  thiện  khả  năng  bán  hàng  của
        mình.  Thay vào  đó,  họ  lại  ngớ  ngẩn  hy vọng  rằng  kiến
        thức,  khả  năng  và  sự  khôn  khéo  sẽ  giúp  họ  bán  được
        hàng.  Điều đó không chỉ hạn chế việc bán hàng,  mà còn
        hạn  chế khả  năng  của  người  bán.  Bất  cứ  ai  đã  từng  đi
        phỏng vấn xin việc  đều thấy rằng những ngưòi có  trình
        độ  trung  bình  thường  không  làm  gì  để  cải  thiện  cơ  hội
        việc làm của mình ngoài việc điền đầy đủ vào bản sơ yếu
        lí  lịch  hay  đơn  xin  việc  làm.  Là  một  người  bán  hàng,
        phải  làm  những  công  việc  giốhg  như  những  người  xin
        việc thành công phải làm. Do vậy, phải có sự chuẩn bị sẵn
        sàng.
           Trước  khi  tìm  kiếm  thị  trường,  thiết  kế  một  sản
        phẩm,  đặt tên, xác định phong cách phục vụ và bán sản
        phẩm,  phải  tiến  hành  một  vài  nghiên  cứu.  Bán  hàng
        cũng  không  ngoại  lệ.  Càng  biết  nhiều  về  khách  hàng
        tiềm  năng,  bạn  càng  bán  được  hàng.  Việc  nghiên  cứu


         70
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74