Page 64 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 64

Bán hàng chính là giải quyết vấn đề. Dù bạn làm gì vẫn
        phải  luôn  ghi  nhớ:  Khách  hàng  có  vấn  đề  hoặc  nhu  cầu
        cần  được giải quyết và  ngưòi  bán  hàng  phải  đưa  ra  giải
         pháp  cho  vấn  đề  đó.  Nếu  giải  pháp  đó  đúng và  phù hợp
        với các điều kiện khác thì việc bán hàng sẽ diễn ra.

           Giải  pháp  đưa  ra  chính  là  sản  phẩm  của  quá  trình
         bán hàng, nó bao gồm sự sáng tạo, hàng hóa,  dịch vụ và
         khả năng của người bán.
           Trong quá trình bán hàng phải không ngừng đặt câu
         hỏi  là  khách hàng  đang phải  đôi  m ặt với vấn  đề gì?  Có

         thể  cung  cấp  giải  pháp  nào  tích  cực  và  hiệu  quả  nhất
         cho họ.
           Phải đánh giá khách hàng để xác định câu trả lòi cho
        câu hỏi này,  càng biết nhiều về khách hàng thì họ  mua
         hàng càng nhiều. Nếu không tìm ra vấn đề, chúng sẽ trỏ
        thành  vật  cản  và  cản  trở  công  việc  của  bạn  vào  những
        lúc không mong đợi nhất.
           Vấn  đề trong bán  hàng là  những trỏ ngại  mà bạn và
        khách hàng phải giải quyết để công việc diễn ra suôn sẻ.
        Những  vấn  đề  đó  không  phải  lúc  nào  cũng  mang  tính
        tiêu  cực.  Nó  còn  là  việc  tận  dụng  cơ  hội,  là  quãng  thòi
        gian để một doanh nghiệp xác định lại mục tiêu, vạch ra
        hướng đi mới, phát hiện dấu hiệu của những mâu thuẫn
        trầm  trọng và sâu sắc hơn

           Có  một  thực  tế  là  nếu  không  kết  hỢp  cả  hai  yếu  tô"
        lôgic và  tâm   lý  trong bán  hàng thì  sẽ  m ất  khách  hàng.
        Một  studio  thu  thanh  mới  mở,  giám  đốc  là  một  kỹ  sư


                                                                     65
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69