Page 60 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 60

khách  hàng.  Động  tác  này  giúp  tiết  kiệm  thời  gian  và
        cũng như lòi nhắc nhở khách hàng.

           Công việc chuẩn  bị bao  gồm  cả vượt qua  giai  đoạn  sỢ
        hãi.  Sợ hãi là nỗi khổ sở chung và ở mức độ nào đó, nó là
        chỉ sô" về sức khoẻ cho thấy bạn bị căng thẳng vì sự kiện
        nào  đó.  Quá  hồi  hộp  và  lo  lắng  cũng  khiến  bạn  khó  có
        khả  năng  thành  công.  Sự  sỢ  hãi  sẽ  dần  mất  đi  khi  có
        kinh nghiệm và chuẩn bị trưốc.
           Không  phải  lúc  nào  cũng  bán  hàng  khi  gặp  gỡ  trực
        tiếp khách hàng.  Thông thường có thể làm việc qua điện
        thoại,  thư điện tử,  thư  gửi  qua  bưu  điện hay  qua  ngưòi
        trung gian.

           Bán  hàng  qua  điện  thoại  cũng  diễn  ra  như  những
        hoạt  động  bán  hàng  khác  mặc  dù  một  vài  bước  có  thể
        được  tiến  hành  nhanh  gọn  hơn.  Phải  gặp  gỡ,  đánh  giá
        khách hàng,  trình bày,  mòi  mua hàng hay ra về.  Có thể
        ghi lại những gì nên trình bày trước khi gặp khách hàng
        để tạo ấn tượng tốt về công việc của mình.
           Bán  hàng  thông  qua  người  khác  có  nhiều  mối  nguy
        hiểm  tiềm  tàng  vì  không  thể  kiểm  soát  họ  đã  đại  diện
        như  thế nào.  Nếu  một  người  trung  gian  thay  mặt  bạn
        tiến  hành  kinh  doanh,  đừng  cho  rằng  mọi  chuyện  đã
        diễn  ra  theo ý  muốh.  Hãy xác  định  rõ  người  trung gian
        đã  hứa  hẹn và  đồng ý  làm  gì  với  khách  hàng.  Phải  làm
        sáng tỏ mọi vấn đề trước khi có thể đi xa hơn.
           Nếu  bán  hàng  tạị  cửa  hàng  cần  biết  tại  sao  khách
        hàng ở đây và họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề gì,



                                                                    61
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65