Page 58 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 58

-  Lên lịch trước hai buổi để hẹn khách hàng,  nếu thời
         gian đưa ra không được khách hàng chấp  thuận phải có
         một lịch khác để khách hàng xem xét.

            -  Luôn đưa ra  ngày giờ cụ thể.  Không nên  để bị  động
         khi khách đưa ra ngày giò mà bạn lại không đi được.
            -  Nếu  khách  hàng  tỏ  ra  không  quan  tâm  chút  nào,
         không  nên  ép.  Nói  chuyện  với  khách  hàng  để  có  cơ  hội
         khác giới thiệu lại  sản phẩm và nếu  họ vẫn tỏ ra không
         quan tâm  nên cảm ơn và đi gặp một khách hàng mới.
            Nếu  người  bán  và  khách  hàng  đều  là  người  kinh
         doanh  thì  họ  có  một  mối  liên  kết.  Giữa  công  việc  kinh
         doanh của bạn và khách hàng có  mốì  quan  hệ  nên  giữa
         bạn và khách hàng lại có  một  mối liên kết khác.  Những
         quan  hệ  cơ  bản  này  là  nền  tảng  cho  bạn  bắt  đầu.  Tuy
         nhiên,  bạn  sẽ  tìm  thấy  nhiều  điểm  chung  ở  những tình
         huốhg  đặc  biệt.  Đó  là  một  phần  của  sự  mê  hoặc  trong
         lĩnh vực bán hàng, bạn có thể tìm thấy những mốì quan
         hệ khác hẳn vói những người không có vẻ là khách hàng
         nhất.

            Khi thiết lập  một  cuộc  hẹn  để bắt  đầu  quá  trình bán
         hàng,  nên  xác định  khoảng thòi  gian  cần thiết cho buổi
         nói chuyện này.
            Điều  quan  trọng  ở  đây  là  cho  khách  hàng  thấy  rõ
         khoảng  thòi  gian  đó  là  để  dành  cho  việc  làm  ăn  chứ
         không phải gì khác.
            Quá  trình  bán  hàng  là  quá  trình  trao  đổi  thông  tin,
         đòi hỏi sự liên tục và quan tâm  để duy trì dòng chảy.  Sự



                                                                     59
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63