Page 67 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 67

tâm  lý...,  và  phát  huy  khả  năng  trong  những  lĩnh  vực
         đó,  bạn có thể tránh bó  hẹp  mình trong  một khuôn khổ
         nhất định.

            Phần  lớn  những  sản  phẩm  và  dịch  vụ  có  khả  năng
         cung cấp cách  giải quyết  cho  những vấn  đề cụ  thể.  Mỗi
         sản  phẩm  đều  phải  giải  quyết  những  vấn  đề  của  bản
         thân  đều  phải  giải  quyết  nhiều  vấn  đề  của  bản  thân
         khách  hàng.  Trên  thực  tê  trong  bất  cứ  tình  huông  bán
         hàng nào đều có hàng loạt  những vấn  đề nảy  sinh.  Tuy
         nhiên,  bạn chỉ cần tìm  ra hai hoặc ba  cản trở tâm  lý và
         nhấn  mạnh  đến  những  lợi  ích  là  có  thể  xóa  bỏ  những
         cản  trở  đó.  Thông  thường,  mối  quan  hệ  đặc  biệt  hoặc
         khả  năng  thuyết  phục  sẽ  phân  biệt  bạn  với  những  đối
         thủ cạnh tranh và làm cho bạn bán được hàng.
            Điều  khách  hàng  cần  và  những  gì  người  bán  hàng
         muốh không phải luôn luôn  giống nhau.  Khách hàng có
         thể  cần  một  cái  máy  giặt  mới  nhưng  phải  có  chậu  giặt
         hai  chiều.  Một  người  bán  hàng  phải  nhận  thức  được
         những  gì  khách  hàng  đang  gặp  phải  và  chúng  có  ảnh
         hưởng lẫn nhau như thê nào. Nếu chỉ tập trung vào nhu
         cầu và  quên  đi  mong muốh,  thì  mới chỉ  giải  quyết  được
         một nửa vấn đề.
            Khách hàng mua hàng vì rất nhiều lý do,  một sô" xuất
         phát từ thực tế,  một sô" thì  ngược  lại.  Ví dụ như  đi  mua
         hàng làm cho ta cảm thấy thoải mái hơn.  nhiều khi mua
         một  món  quà  mà  không  hề liên  quan  đến  nhu  cầu  cần
         giải  quyết.  Kết  thúc  mỗi  cuộc  bán  hàng,  nhiệm  vụ  của
         người bán là phát hiện ra những nhu cầu cụ thể, rõ ràng


         68
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72