Page 50 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 50

liên hệ với những khách hàng tiềm năng và ấn định thòi
      gian trình bày sản phẩm. Đây cũng là bước khó nhất đốì
      với những người tự  kinh  doanh vì  nó liên  quan đến việc
      phải  tiếp  xúc  với  những  người  không  quen  biết  và  thu
      hút họ bằng những sản phẩm.
        Nếu  không  có  khách  hàng  mối,  bất  cứ  doanh  nghiệp
      nào  cũng  sẽ  có  vấn  đê  khi  những  khách  hàng  cũ  rời  đi
      hay  giảm  bớt  việc  tiêu  dùng  sản  phẩm  của  bạn.  Khách
      hàng  giảm  sút  là  lý  do  tại  sao  phải  quảng bá và  không
      ngừng bán sản phẩm của mình.  Lý do thuyết phục nhất
      để bán hàng trở thành một công việc đều đặn nhất là sự
      phát triển của doanh nghiệp.

         Phát  triển  không  những  hứa  hẹn  đem  lại  lợi  nhuận,
      nó còn có  nghĩa là công việc cũng hấp  dẫn hơn,  nhiều cơ
      hội  hơn  và  một  cách  tiếp  cận  linh  hoạt  hơn  đối  với  sản
      phẩm.  Thậm  chí  nếu  công việc rất  bận,  vẫh có thể  cảm
      thấy  khá  hơn  với  công  việc  có  cường  độ  cao  hơn  hay
      những  công  việc  đòi  hỏi  chuyên  sâu  hơn  về  sản  phẩm.
      Để  có  thể  hoàn  thành  những  mục  tiêu  này,  phải  tìm
      kiếm khách hàng mới.
         Tìm kiếm khách hàng gồm:

         - Xác định những khách hàng tốt nhất và  nghiên cứu
      đặc điểm của khách hàng.
         - Xác định những nhóm khách hàng có cùng lợi ích.
         -  Lập  danh  sách  những khách hàng thực sự.  Việc  gọi
      đến  những  người  trung  gian  có  thể  đưa  lại  cho  người
      bán  một danh sách những người đủ những tiêu chuẩn ở



                                                                  51
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55