Page 48 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 48

Nắm  vững  phong  cách  sống  của  khách  hàng  tiềm
       năng và  đề nghị làm  ăn với  họ chỉ  là  một  phần rất nhỏ
       của toàn bộ quá trình tìm kiếm.  Phải làm cho sản phẩm
       của mình phù hỢp với nhu cầu và mong muốh của khách
        hàng. Sản phẩm càng phù hỢp với khách hàng, công việc
        bán hàng càng dễ dàng hơn.
          Toàn bộ quá trình bán hàng liên quan đến  giải quyết
        vấn  đề cho  khách  hàng.  Khi  giói  thiệu  sản  phẩm  ngoài
        những  lợi  ích  lâu  dài,  việc  đưa  ra  những  đặc  điểm  thỏa
        mãn  nhu  cầu  khách  hàng  để  giải  quyết  ngay  lập  tức
        những lo  sỢ của họ,  sẽ  nhắc nhở khách  hàng nhớ tới  sự
        trỢ giúp mà họ đang rất cần.

           Những gì cung cấp cho khách hàng đều là  sản phẩm,
        không  cần  biết  đó  là  sản  phẩm  gì  như  dịch  vụ,  tư vấn,
        lợi ích tâm   lý,  tăng thu nhập và những kết quả vô  hình
        khác.  Trước  khi  bán  hàng,  phải xem  xét  sản  phẩm  của
        mình từ tất cả các góc cạnh, trong đó đặc biệt quan tâm
        xem  chúng  trông  ra  sao  khi  đứng  vào  vị  trí  của  khách
        hàng.  Thường  có  xu  hướng  giới  thiệu  sản  phẩm  với
        những  đặc  điểm  nổi  bật nhất,  trong khi  khách hàng lại
        quan  tâm   đến  lợi  ích  mà  họ  có  được  từ  sản  phẩm.  Kết
        hỢp  giới  thiệu  đặc  điểm  xen  kẽ  với  lợi ĩch  của  chúng  là
        kỹ  thuật  quảng cáo  cơ bản khi  muốn phát  triên và  giới
        thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới.
           Phân  tích  những  gì  phải  làm  khi  đứng  trên  quan
        điểm đặc điểm và  lợi ích là một kinh nghiệm  đã  sáng tỏ
        bởi lẽ những người bán hàng cho là điểm nổi bật nhất có
        khi  lại không  được  sự  quan tâm   của  khách  hàng,  trong


                                                                    49
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53