Page 49 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 49

khi những gì bỏ qua lại có thể là đặc điểm quan trọng để
        bán hàng. Một chiếc xe thể thao động cơ 200 mã lực, ghế
        ngồi bọc  da,  cửa  sổ chắc  chắn...,  tất cả  đều  là  điểm  nổi
        bật.  Nhưng lợi ích chúng mang đến cho mỗi khách hàng
        lại là một chuyện khác.  Khách hàng bị ảnh hưởng nhiều
        bởi  cảm  tính,  cảm  xúc  -  kỷ  niệm  tuổi  trẻ  chợt  quay  về,
        nhận  thức  về  sức  mạnh  cá  nhân,  thể  hiện  địa  vị  và
        thành  công...  Trong  khi  tập  trung  vào  những  điểm  kỹ
        thuật  nổi  bật  của  sản  phẩm  trong  quàng  cáo  và  giới
        thiệu  sản  phẩm,  phải  thêm  vào  những  lợi  ích  về  tinh
        thần  đốì với  mỗi  đặc điểm.  Chẳng hạn,  nên  nhấn  mạnh
        đến  cảm  giác  khi  ngồi  trên  chiếc  ghế  da  m át  mẻ,  hệ
        thống  phanh  an  toàn,  máy  khoẻ  và  sự  độc  đáo  khi  sở
        hữu một sản phẩm như vậy.

           Trong  nhiều  tình  huống,  giối  thiệu  thành  công  của
        công  ty  là  rất  quan  trọng  vì  nó  khiến  khách  hàng  cảm
        thấy an toàn và được chia sẻ thành công, hai nhân tô" hứa
        hẹn  đem  lại  lợi  ích  cho  họ.  Tuy  nhiên,  sự  khoe  khoang
        quá mức thành công của công ty có khi lại phản tác dụng.
           Khi  nói về lợi  ích  của  sản  phẩm,  cần  đánh  giá  chính
        xác  được  đâu  là  những  điểm  hấp  dẫn  khách  hàng,  nên
        đánh dấu vào những điểm cần nhấn mạnh đó. Hãy chăm
        chút  đến  tất  cả  các  sản  phẩm  và  trình  bày  chi  tiết  cho
        những  khách  hàng  tốt  nhất,  thay  đổi  những  sản  phẩm
        không phù hỢp trực tiếp vói những khách hàng đó.

           Xác định đốì tượng khách hàng là bước đầu tiên trong
        việc tìm kiếm khách hàng.  Chuẩn bị sản phẩm  đáp ứng
        những khách hàng này là bước  thứ  hai.  Bước  thứ ba  là

        50
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54