Page 423 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 423

của cửa hàng,  điểm  làm  anh ta  thích  nhất  chinh
            là kiểu phục vụ “khách hàng tự chọn”. Chỉ cần anh
            ta gọi điện thoại, nói thứ hàng mà  anh ta  cần và
            hẹn thòi gian đến, khi anh ta đến, quần áo đã được
            bày sẵn trên giá áo trong phòng thử đồ và anh ta
            chỉ việc vào thử.

              Tuy nhiên, thái độ phục vụ chưa phải là ưu điểm
            duy nhất của Nordstrom. Tỷ lệ nhân viên bán hàng
            so  với  khách  của  Nordstrom  hầu  như gấp  hơn  3
            lần mức bình quân của các doanh nghiệp khác, họ
            cũng dành nhiều thời gian để  đào tạo  nhân viên,
            đặt sự ủy thác của khách hàng vào trong tay họ.
            Còn quy định của công ty thì sao? Quả là một công
            ty kỳ lạ,  điều lệ  của  công ty chỉ  có  một hàng như
            thế này: “Cho dù phải đối m ặt với bất kỳ tình huống
            nào, hãy vận dụng sự phán đoán tốt nhất của các
            anh/chị mà xử lý”.


               SỞ ĐIỆN Lực 2 YTEC:

               Sở điện lực này nằm  ở thành phố Redvvood bang
            M anachuset đã phục vụ khách hàng rất tận tình,
            ông chủ  Baldrige  tạo  điều  kiện cho  nhân viên  có
            đầy đủ những công cụ cần thiết để thu hút khách
            hàng. T ất cả nhân viên đều đã được học qua giáo
            trình “Phục vụ  nước Mỹ”  (Service America).  Mỗi
            nhân viên đã  qua đào tạo sẽ  được cấp  1  000  đôla
            để có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng.

            424
   418   419   420   421   422   423   424   425   426   427   428