Page 427 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 427

Dự án chứng nhận chuyên gia phục vụ khách hàng
          này còn tổ chức rấ t nhiều các hội nghị, phát hành
          ấn phẩm, các hoạt động ở địa phưorng...


             NHÀ HÀNG  MARRIOTT
             Nhà hàng M arriott dùng hoạt động khen thưởng
          hàng năm để khen ngợi thành tích phục vụ khách
          hàng xuất sắc của nhân viên. Năm 1989 lại lập ra
          giải thưởng Tiefel  dành cho “Người  phục vụ xuất
           sắc cho khách hàng và đồng sự của anh ta ”. Ngoài
          ra, liên hiệp nhà hàng này còn có một giải thưởng
           dành cho những nhân viên công tác lâu năm và đề
           cao  giá  trị  của  công  ty  là  giải  thưởng  M arriott
           (J.W illard M arriott)

             PRADA

             Công ty Victoria Gallegos bán những hàng hóa
           danh tiếng trị giá 2 triệu đôla. Năm  1998 công ty
           tuyển  một  nhân  viên  nghiệp  vụ  rấ t  giỏi  tên  là
           Prada. Bà làm th ế nào để đạt được điều đó? Bà đã
           tiết lộ  bí  quyết đó  cho Tờ báo  “Người New York”
           như sau:
             + Gạt mục tiêu tài vụ  sang một bên, tập trung
           toàn tâm  toàn ý thiết lập quan hệ với khách hàng.
             +  Quan  tâm   chăm  sóc  khách  hàng:  ví  dụ  như
           gửi  thiệp  mừng,  đặt  bánh  gatô.m ừng  sinh  nhật,
           thăm  hỏi ở bệnh viện...


           4 2 8
   422   423   424   425   426   427   428   429   430   431   432