Page 415 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 415

ý kiến phẩm  bình hoặc sự vừa ý của khách hàng.


              CÔNG TY KHOA HỌC KỸ THUẬT HỆ THỐNG  UNISYS
              Jam es U nruh là  CEO  của công ty khoa học  kỹ

           th u ật hệ thống Unisys có một quyển sách nổi tiếng
           về  vấn  đề  liên  quan  phục  vụ  khách  hàng.  Cuốn
            sách có tên là “Khách hàng là công việc kinh doanh”
            (Customers mean Bussiness, NXB Addison Wesley,
            1996). Nội dung chính của quyển sách này là nhắc
            nhở mọi người muốn phục vụ khách hàng cho tốt,
            trước tiên phải biết lắng nghe. Unruh nói một nửa
            thời gian  của ông ta được  dành cho việc ra  ngoài
            đi dạo, trực tiếp trò chuyện với khách hàng. Vì thế
            chúng ta  có  thể  rú t ra hai  nhận xét:  một là,  bản
            thân  các  CEO  ngày  càng  tiếp  cận  gần  hơn  với
            khách hàng, hiện tượng này chứng minh rằng hiện
            nay các công ty này đã thừa nhận tầm  quan trọng
            của khách hàng; hai là, những thông tin thu thập
            được có thể quyết định sách lược hướng đến tương
            lai của công ty.


               CÔNG TY LIÊN DOANH VẬN TẢI SUBVVAY

               Người  sáng lập  ra cửa hàng liên doanh  này  là
            ông  Fred  Deluca  thường xuyên  đi  ra  ngoài  để  từ
            cách nhìn của khách hàng tìm hiểu bản chất th ật
            sự  của  hơn  13  000  cửa hàng  trực  thuộc.  Sau khi


            416
   410   411   412   413   414   415   416   417   418   419   420