Page 22 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 22

số  cán bộ  nghiên  cứu  và  chuyên  viên  thuộc  Bộ  Giáo  dục  và  Bộ  Đại  học  -
          THCN-Dạy nghề




                  Ngày 25/3/1993  Bộ rrường  Bộ  Giáo  dục-Đào tạo Trần  Hồng  Quân  đã
           ra quyết định thành lập “Tổ Nghièn cứu  xây dựng chiến lược phát triển GD-

           ĐT “ .T ổ  nghiên cứu chiến lược có nhiệm vụ tìm hiểu sâu về Nghi quyết tiếp

           tục đổi mới sự nghiệp GD-ĐT  của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung
           ương Đảng khoá v u  cũng như các tư liệu  lièn quan của Đảng  và Nhà nước,

           xây dựng  chiến lược phát triển GD-ĐT  đến đầu thế kỷ XXI.



                  Gần đây nhất  (thána  1-1995),  để.chuản bị văn kiện đai hội Đảng  toàn
           quốc  lần thứ  VUI,  Bộ  GD-ĐT  đã thành  Lập  Tổ  Biên tập  soạn  thảo  các  vắn.

           bản tham 2Ía xảv đựna  Vấn kiên Đai hội vin .



                  Khi tìm hiểu việc  NahiêtL cứu chính sách GĐ-ĐT ở nước ta, không  thể

           khòng  đề  cập  đến  vai  trò  cua các  viện nahìèn cứu  thuộc  Bộ  GD-ĐT,  trong
           đó  phải kể  đến  Viện  Nghièn cứu  Khoa  học  Giáo  dục  và  Viện  Nshiên cứu

           Phát triển Giáo dục,  trước  đây ncuvèn là  Viện Nahièn cứu  Đai học  và Giáo

           đục chuyên nghiệp.  Nhiẽu cán bộ nghiên cứu thuộc hai Viện này đã tham gia
           và có rứũéu đóng góp cho việc xây dưns chiến lược và chính sách cuả ngành.



                  ’Thána  9/1994,  Viện  Nahiên  cứu  Phát  triển  Giáo  duc  được  thành  lập

            (trên cơ sở Viện Nshiên cứu  Đại học  và Giáo dục  chuyên nahiệp)  đánh dấu

            một  mốc  quan  trọng  trons  việc  tổ  chức  nahiên  cứu  chiến  lược  ,  chính  sách
            aiáo duc, đào tao ở Việt Nam . Từ đâv, ngành sááo dục, đào tạo nước ta đã có

            một  tổ  chức  nshiẻn  cứu  chính  thức,  ổn đinh  lâu  dài  chuyên nahièn  cứu  về
            chiến  lươc  ,  chính sách  và các  vấn để quản  lý  Síiáo dục,  đào tạo,  tương  xứng

            với  tầm  quan  trọng  cúa  .các  nhiệm  vu  nahiẽn  cứu  chiến  lược,  chính  sách

            được đặt ra. Tuv nhiên,  đế đáp  ứng được  các  vèu  cầu theo chức nảng, nhiệm





                                                    19
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27