Page 25 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 25

Để xây dựng  chính sách giáo  dục,  đào  tạo,  cẩn phải xem xét tính khả
           thi cuả các chính sách đan.2 được soạn thảo. Điều này liên quan trực tiếp đến

          hiệu quả  thực tế. của các  chính sách,  cần phải  xem xét các  điều kiện nguồn
           lực  như tài  chính,  cơ sở vật  chất,  ưang  thiết bị,  đội  ngũ  giáo  viên   đồng

           thời cũn2 phải dự kiến đế dư luận xã hội và nghiên cứu  sự chỉ đạo của cấp

           ưẽn.



                  Như  thế,  việc  nghiên  cứu  xây  dựng  chính  sách  giáo  đục,  đào  tạo

           được tiến hành theo nhữna phương pháp tiếp cận sau:



           •  Nghièn cứu  đặc  điểm  và  đirửi hưóng  phát  triển  kinh, tế -xã hội  cuả  các
              nước, của từng vùna, và địa phưona.




           •  Vận dụng  thành tựu  cùa khoa học  ăiáo dục  và các  khoa  học  khác  có  lièn

              quan đến giáo duc, đào tao.



           •  Nshiên  cứu  thực  tiễn  giáo  dục  của  cả  nước,  cúa  rừng  vùng  và  từng  địa

              phươna.



            •  Nghièĩi cứu kinh, nghiệm giáo dục của nước ngoài




            •  Xem xét tính khá thi chính sách  đan2 được  xây dựng



                   Các  phươns  pháp  tiếp  càn  trẽn  nhìn  chung  đều  được  vạn  dung  trong
            quá trình nahièn cứu  \àv dưna  chính sách giáo duc  và đào tạo á  nước ta.  Tất

            nhiên,  tuv thuộc  vào điẻu kiện lịch sử cụ thế,  tuv thuộc  vào nhận thức  và chủ

            quan cua nsười ĩiahiên cứu  mà vièc  vận đụna  mỏi phưona pháp  tiếp cận sẽ
            khác nhau về mức độ trẽn, từna thời điểm, từna cỏn2 việc cụ thể.
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30