Page 21 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 21

Loại thứ nhất:




                 Nghiên cứu chủ trương,  đường  lối,  cải cách giáo đục,  chiến lược  giáo
          dục để chuẩn bị nội dung về giáo đục cho các văn kiện đại hội Đảng



                Loại thứ hai:




                 Nghiên cứu  dể xây dựng  các chính sách giáo dục, đào tạo.



                 Loại  nahiên  cứu  thứ  hai  thườn a  do  các  Yụ  chức  nâng  tư  tiến  hành
          hoặc  các  Vụ  này  đứng  ra  chủ  trì  và  mời  thêm  cộng  tác  viên.  Việc  tổ  chức

          nahiẻn cứu  như vây rất phổ biến từ trước đến nay  .



                 Loại nghiên cứu  thứ nhất thường được thực hiện bằna cách lập ra một

          tổ  chức  nshiên  cứu  trons  một  thời  sian  nhất  đinh  nào  đó,  khi  nghiên  cứu
          xong thì giải thể.  Có thể kể ra ở đây một số ví dụ:




                 Để  tiến  hành  cuộc  cải  cách  aiáo  dục  lần thứ  3,  một  Uv  ban  Cải  cách
          Giáo  dục  Trung ương  đã dược thành  iâp  do Thủ  tướng  Phạm  Văn Đổng  làm

           Chủ  tịch,  đổng  chí  Tố Hữu,  uỷ  viên  dự  khuyết  Bộ  Chính,  trị  Trung  Ương
          Đảng  làm  Phó  Chủ  tịch..  Thành  viên của  u ỷ   ban  gổm nhiều  nhà  quản  lý  và

           nhà khoa học  .



                 Đế  xảy  dựng  văn bản dư thảo chiến lược  2Ìáo đục  vào  cuối  nám  1989

           đầu  năm  1990,  Tiểu  ban  xàv  dựng  chiến  lươc  giáo  đục  đã  được  thành  lập.
           Tiếu  ban  đã  được  sư  chì  đao  cùa  Phó  Chủ  tịch  Hôi  đổng  Bộ  trường  Võ

           Nauvẻn  Giáp  và  các  đóna  chí  Trẩn  Hốna  Quàn,  Phạm  Minh  Hac,  Lương

           Nsọc Toàn, Trần Chí Đáo, Phạm Tất Dong.  Tiểu ban có sự tham gia của một







                                                   iS
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26