Page 136 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 136

2.2.2. Đánh giá chung vé thực trạng tác động của một số chính sách giáo dục
            đối với quì mô đào tạo THCN.

          Bảng 6: Tổng hợp kết quả nhận xét vé tác động của các chính sách GD
                           đối với qui mô đào tạo THCN

                                       Tỉ lệ ý kiến khẩng định tác động làm
                                       tăng QM ĐT THCN của cs GD (%)

       TT                            CBQL   Lânh   Giáo    Lãnh    Lao
                Các  cs  giáo dục            đạo
                                     ĐT            vièn  đao cơ  sở   đổng
                                     Bộ,  Sở  trường  THCN  SX/KD  THCN
                                            THCN
        1  ĐT liên thông              100    89,1  82,9     90     83,3
        2  Liên kết ĐT với sử dụng LĐ  90    89,1  88,8    100     83,3
        3  Tăng đầu tu cho ĐT THCN    100    84,8  88,8     70     86,7
        4  Mở rông  phân luồng, hướng   100  60,9  78,8    100     86,7
          HSnghiệp THCS vào THCN
        5  Tăng cường GD hướng nghiệp  90   65,2   77,1     90     93,3
        6  Nâng trường THCN lên CĐ    80    76,1   72,5     70     60
        7  Thi THCN muôn hơn  ĐH      75    78,3   84,6     80     60
        8  Trao quyền tư chủ cho trường  75  84,8  69,6     50     26,7
       9   Tăng chỉ tiêu đào tạo THCN  75   71,1   66,3     70     76,7
       10 Cho thi ĐH vào ít trường/llần  70  73,9  59,2     70     90
       11 Cho phép  xét tuyển THCN    55    67,4   62,9     80     66,7
       12  Cử tuyển THCN vùng sâu, vùng  '  55  63,0  72,1  80     80
           xa
       13  Nang trườn o DN lên THCN   55    52,2   51,9     50     60
       14  Cho trường THCN thi đợt 2  45    54,3   50,4     50     43,3
       15  Mứ trường THCN ngoài CL    50    47,8   45,8     40     33,3
       16  Cho  tr. CĐ, ĐH đào tạo THCN  10  37    26,3     20     40

           Bảng tổng hợp kết quả trên đây cho thấy :
         1/ Những cs đứng hàng đầu về tỉ lộ ý kiến khẳng định tác động làm tâng mạnh
      QMĐT THCN (gồm có các cs 1= CS5, với tỉ lệ ý kiến khẳng định từ 80 =  100%)
          Lý do khiên tất cả các nhóm đối tượng KS thừa nhận với tỉ lệ ý kiến cao nhất
      vai trò to lớn của năm cs nêu trên đối với viộc thức đẩy QMĐT THCN có lẽ trước
      hết  bởi chúng liên quan đến các yếu tô rất quan trọng của hoạt động ĐT như:  đầu
      vào (huy động /4,5/ và thu hút HS vào trường /1,2/); đảm bảo chất lượng ĐT (3).
         2/ Những cs đứng ở vị  trí thứ hai  theo  tỉ  lệ  ý  kiến  khẳng  định tác  động  làm
      tãna  mạnh  QMĐT THCN  (CS 6  = cs 10,  với  tỉ  lệ  V  kiến khẳng định chủ  yếu  từ
      trên 70% đến trên 80%).


                                   10
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141