Page 131 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 131

Bảng 1. Nộí dung nghiên cứu sự tác động của các chính sách GD
                              đến qui mò  đào tạo THCN


                                                           Sự  phù  hợp  với
        Các chính
                                           Mức  độ  đạt  được  thị  trường  LĐ  về
        sách  GD   Số cơ sở ĐT   Số  HS
                                           so với mục tiéu  số  lượng  ,  chất
                                                           lượng

        - Đối với   - SỐ lượng   - Số lượng   “  Học  sinh  trong  - Ý kiến của những
        cơ sở ĐT   chung toàn   chung toàn   độ  tuổi  vào  các   người quản lý,
        - Đối với   quốc        quốc       trường  THCN  đạt   người LĐ  (Mức
         lãnh đạo   - SL theo sở   -  SL  theo  sở  10% năm 2005  và   độ đáp ứng nhu
         cơ sở ĐT  hữu          hữu        15%   vào  năm   cầu)
        - Đối với   - SL theo từng   - SL theo từng  2010»  - Tỷ lệ thất nghiệp
       người  đạy  vùng lựa     vùng lựa                    có trình độ THCN
       - Đối với   chọn.        chọn.                       vài năm gần đây
       người học
                     SL   theo  - SL theo                  - Tỷ lộ thất nghiệp
       - Đối với
                   ngành nghề   ngành nghề                   theo ngành nghề
        xã hội



       2.  THỤC TRẠNG TÁC ĐỘNG CỦA CÁC c s   GIÁO DỤC  Đ ối VỚI  QUI MỒ
        •   ĐÀO TẠO THCN
       2.1.  Các  chính  sách  quan  trọng  của  Đảng  và  Nhà  nước  đốỉ  với  hệ  THCN
           trong thời kì đổi mới
       2.1.1. Quan điểm, mục tiêu đào tạo lao động kỹ thuâí của Đảng và Nhà nước
            a. Các quan điểm chỉ đạo.
            - Cùng với KH và CN, GD&ĐT được xem ỉà quốc sách hàng đầu và là một
       điểu  kiện  cơ bản đảm bảo viộc thực hiện  những mục  tiêu  KT -  XH;  - Coi đầu tư
       cho  GD  là  một  hướng  chính  của đầu  tư phát  triển;  -  Thực  hiện  XHH  GD;  -  Mở
       rộng qui mô, đồng thời nâng cao chất lượng, hiộu quả GD, đa dạng hoá các hình
       thức ĐT và ngành nghề; - GD phải gắn chặt với yêu cầu phát triển đất nước,  phù
       hợp với xu thế tiến bộ của thời đại; - Thực hiộn công bằng xã hội trong GD.
            b. Mục tiêu phát triển giáo dục THCN
            - M ục tiêu tổng quát (như  ở trang mở đầu)
            - Những mục tiêu cụ thê đến nãm 2010


                                     5
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136