Page 131 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 131
Bảng 1. Nộí dung nghiên cứu sự tác động của các chính sách GD
đến qui mò đào tạo THCN
Sự phù hợp với
Các chính
Mức độ đạt được thị trường LĐ về
sách GD Số cơ sở ĐT Số HS
so với mục tiéu số lượng , chất
lượng
- Đối với - SỐ lượng - Số lượng “ Học sinh trong - Ý kiến của những
cơ sở ĐT chung toàn chung toàn độ tuổi vào các người quản lý,
- Đối với quốc quốc trường THCN đạt người LĐ (Mức
lãnh đạo - SL theo sở - SL theo sở 10% năm 2005 và độ đáp ứng nhu
cơ sở ĐT hữu hữu 15% vào năm cầu)
- Đối với - SL theo từng - SL theo từng 2010» - Tỷ lệ thất nghiệp
người đạy vùng lựa vùng lựa có trình độ THCN
- Đối với chọn. chọn. vài năm gần đây
người học
SL theo - SL theo - Tỷ lộ thất nghiệp
- Đối với
ngành nghề ngành nghề theo ngành nghề
xã hội
2. THỤC TRẠNG TÁC ĐỘNG CỦA CÁC c s GIÁO DỤC Đ ối VỚI QUI MỒ
• ĐÀO TẠO THCN
2.1. Các chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước đốỉ với hệ THCN
trong thời kì đổi mới
2.1.1. Quan điểm, mục tiêu đào tạo lao động kỹ thuâí của Đảng và Nhà nước
a. Các quan điểm chỉ đạo.
- Cùng với KH và CN, GD&ĐT được xem ỉà quốc sách hàng đầu và là một
điểu kiện cơ bản đảm bảo viộc thực hiện những mục tiêu KT - XH; - Coi đầu tư
cho GD là một hướng chính của đầu tư phát triển; - Thực hiện XHH GD; - Mở
rộng qui mô, đồng thời nâng cao chất lượng, hiộu quả GD, đa dạng hoá các hình
thức ĐT và ngành nghề; - GD phải gắn chặt với yêu cầu phát triển đất nước, phù
hợp với xu thế tiến bộ của thời đại; - Thực hiộn công bằng xã hội trong GD.
b. Mục tiêu phát triển giáo dục THCN
- M ục tiêu tổng quát (như ở trang mở đầu)
- Những mục tiêu cụ thê đến nãm 2010
5