Page 135 - Báo Cáo Tổng Kết Đề Tài
P. 135

(11). Các chính sách giành cho người học.
          Thực  tiễn  tác  động  của  các  loại  cs trên  trong  thời  gian  qua  đã  thể  hiện
      nhiều  mặt tích  cực,  có  tác  dụng  thu  hút  naười  vào  học  và  khích  lệ  tinh thần  học
      tập  của  HS trong  quá  trình  ĐT,  góp  phần  làm  tăng  qui  mô  đào  tạo  THCN.  Tuy
      nhiên, còn không ít những hạn chế cần khắc phục thời gian tới.
          B.      Một sô chính sách cụ thể khác.
         Để phát triển GD THCN, mấy  năm gần đày Bộ GD&ĐT đã có một số cs cụ
      thể  sau:  Nâng  cấp  các  trương  THCN  thành  trường  (3);  Cho  thi  CĐ,  ĐH  vào  ít
      trường; Tuyển sinh  THCN muộn hơn thi ĐH, CĐ  và thi làm 2  đợt; Tăng chỉ tiêu
      hệ mở rộng;  Mở rộng cs ưu  tiên  (Thêm cả số bị mồ côi cả cha lần mẹ  và số đã
      qua LĐ thực tế đúng với  ngành nghề ĐT);...
      2.2. Thực trạng tác động của các chính sách  giáo dục đối với qui mô đào tạo
         THCN
        Để có thông  tin về thực  trạng  tác dộng của các cs giáo dục  đến qui  mô đào
     tạo  THCN,  chúng  tôi  đã  tiến  hành  khảo  sát  (KS)  và tổ  chức  toạ đàm  với  những
     người liên quan.
      2.2.1. Về tổ chức khảo sát

        -  Các nhóm đối tượng KS được nêu trong Bảng 5 dưới đây.
     Bảng 5: Số phiếu trả lời thu được
                  Đôĩ tượng khảo sát               Số phiếu
      CBQL đào tạo Bộ, Sở                             20
      Lãnh đạo trường THCN                            46
      Giáo viẻn trường THCN                          241
      Lãnh đạo, Truởng-phó  các phòng của CSSDLĐ      10
      Lao động THCN tại cơ sở                         30
                    Tổng số phiếu                    347



       - Kết quả khảo sát:
        Qua xử ỉý ban đầu các phiếu trả lời thu được, chúng tôi đã lựa chọn những số
     liệu có ý nghĩa đưa vào 5 Bảng nhận xét của từng nhóm đối tượng KS về Ếác động
     của  các  cs giáo  dục  đối  với  qui  mô  đào  tạo  THCN  (Xem  phần  Phụ  lục).  Tiếp
     theo,  5  bảng nhận xét trên, được tổng hợp thành  Bảns kết quả KS chung của cả 5
     nhóm đối tượng KS (Bảng 6)


                                   9
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140