Page 265 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 265
Chương 3: Thương hiệu ... thương mại của các doanh nghiệp 265
- Cần xây dựng một chiến lược quảng bá phù hợp với từng thị trường
và từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Xuất phát từ khả năng tài chính
còn nhiều hạn chế, các doanh nghiệp nên chuẩn bị phương án cụ thể về tài
chính cho từng giai đoạn để có thể lựa chọn hợp lý các phương tiện quảng
cáo. Khi xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cũng cần tính toán
hiệu quả của từng đợt quảng cáo trong tương quan với chi phí bỏ ra. Có
thể hình dung về các bước trong quy trình thực hiện quảng cáo thương
hiệu như trên Hình 3.8.
- Lựa chọn các phương tiện quảng cáo phù hợp với từng thị trường ở
những thời điểm khác nhau trong chiến lược thương hiệu (bao gồm giai
đoạn thâm nhập thị trường, quảng bá tổng lực cho thương hiệu mới, lấn át
đối thủ, duy trì hình ảnh thương hiệu, chia tách hoặc sáp nhập thương
hiệu…). Có rất nhiều phương tiện khác nhau để tiếp cận thương hiệu
(Hình 3.9), sử dụng đa dạng các phương tiện tiếp cận thương hiệu nhằm
tạo ra khả năng nhận biết tốt nhất về thương hiệu là mục tiêu tối quan
trọng của công tác quảng bá.
Truyền
Nghiệp hình
vụ bán Radio
hàng
Sử dụng
sản Bảng
phẩm Thương hiệu
hiệu
Bạn bè Báo chí
Sân bay,
bến xe Siêu thị
Hình 3.9 Các phương tiện tiếp cận thương hiệu
Quảng cáo trên truyền hình được coi là có hiệu quả rất cao do có sự
kết hợp rất tinh tế giữa hình ảnh và âm thanh; hình ảnh sống động, lột tả