Page 254 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 254

254               VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI



                        vực, tuy nhiên không phải tất cả các thương hiệu đều có thể vượt qua các
                        rào cản về văn hóa và quốc gia.
                             Khuynh hướng: một xu hướng phát triển thương hiệu có thể duy trì và
                        củng cố niềm tin của khách hàng sẽ làm tăng giá trị của nó.

                             Hỗ trợ: các thương hiệu được nhận những khoản quan tâm hỗ trợ và
                        đầu tư phải được đánh giá cao hơn các thương hiệu khác không được quan
                        tâm. Số lượng và chất lượng của những khoản hỗ trợ cũng được xem xét
                        trong việc cho điểm.
                             Bảo vệ: sự bảo vệ và bảo hộ độc quyền về mặt luật pháp được mở
                        rộng nhằm khẳng định giá trị của bản thân thương hiệu.


                                      Cao

                                    Số
                                    nhân
                                    được

                                    sử
                                    dụng


                                    Thấp

                                           0       50       100
                                                   Sức mạnh thương hiệu

                               Hình 3.7 Mối quan hệ giữa số nhân và sức mạnh thương hiệu
                             Giai đoạn 3. Tính bội số

                             Để nhận biết mối quan hệ nhất thiết tồn tại giữa bội số và số điểm
                        dành cho sức mạnh nhãn hiệu, Interbrand phát triển một mô hình được biết
                        như ''đường cong S'' đánh dấu bội số so với sức mạnh nhãn hiệu. Mô hình
                        này dựa trên những nghiên cứu bội số của Interbrand bao gồm vô số
                        những cuộc thương lượng về nhãn hiệu trong những năm gần đây. Bội số
                        tối đa thì khác nhau ở các ngành khác nhau và nó cũng khác nhau theo
                                                                                      P
                        thời gian. Giá trị của bội số tối  đa  được xác  định bởi tỷ lệ    trên thị
                                                                                      E
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259