Page 254 - Vấn Đề Bảo Vệ Quyền Sở Hửu Trí Tuệ
P. 254
254 VẤN ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ... THƯƠNG MẠI
vực, tuy nhiên không phải tất cả các thương hiệu đều có thể vượt qua các
rào cản về văn hóa và quốc gia.
Khuynh hướng: một xu hướng phát triển thương hiệu có thể duy trì và
củng cố niềm tin của khách hàng sẽ làm tăng giá trị của nó.
Hỗ trợ: các thương hiệu được nhận những khoản quan tâm hỗ trợ và
đầu tư phải được đánh giá cao hơn các thương hiệu khác không được quan
tâm. Số lượng và chất lượng của những khoản hỗ trợ cũng được xem xét
trong việc cho điểm.
Bảo vệ: sự bảo vệ và bảo hộ độc quyền về mặt luật pháp được mở
rộng nhằm khẳng định giá trị của bản thân thương hiệu.
Cao
Số
nhân
được
sử
dụng
Thấp
0 50 100
Sức mạnh thương hiệu
Hình 3.7 Mối quan hệ giữa số nhân và sức mạnh thương hiệu
Giai đoạn 3. Tính bội số
Để nhận biết mối quan hệ nhất thiết tồn tại giữa bội số và số điểm
dành cho sức mạnh nhãn hiệu, Interbrand phát triển một mô hình được biết
như ''đường cong S'' đánh dấu bội số so với sức mạnh nhãn hiệu. Mô hình
này dựa trên những nghiên cứu bội số của Interbrand bao gồm vô số
những cuộc thương lượng về nhãn hiệu trong những năm gần đây. Bội số
tối đa thì khác nhau ở các ngành khác nhau và nó cũng khác nhau theo
P
thời gian. Giá trị của bội số tối đa được xác định bởi tỷ lệ trên thị
E