Page 87 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 87

To Sell is Human

            Nám bát suy nghĩ của người khác là trọng tâm cùa phám
        chất thiết yếu đầu tiên trong việc tác động đến người khác ngày
        nay. Sự hòa hợp là khả năng khiến cho hành động và cách nhìn
        của mình phù hợp với người khác cũng như hoàn cành cùa bàn
        thân mình. Hãy nghỉ về việc đó giống như cách bạn mở đài phát
        thanh. Đó là khả năng di chuyên lên xuống dò tìm tần số tùy
        theo tình huống và dừng lại ờ một thông tin đang được truyền
        đi, ngay cả khi các tín hiệu không liên mạch và rõ ràng ngay
        lập tức.

            Các nghiên cứu chi ra ràng sự hòa hợp với người khác, việc
        nám bảt suy nghĩ cúa người khác sẽ có hiệu quà khi chúng ta
        xoay quanh ba nguyên tác sau.

        1.  Gia tãng quyền lực của minh bàng cách giảm nhẹ nó đi

        Trong một nghiên cứu thú vị cách đây vài năm, một nhóm các
        nhà khoa học xã hội do Adam  Galinsky cùa trường Quàn ly
        Kellogg, thuộc Đại học Northvvestern, dân đầu đã thăm dò mối
        liên hệ giữa việc nám bát suy nghĩ cùa người khác và quyên lực.
        Họ chia những người tham gia khảo sát thành hai nhóm, với
        điém khác nhau duy nhất là những gì mỗi nhóm trài qua ngay
        trước thí nghiệm chính. Một nhóm hoàn tất một chuỗi các hoạt
        động đem lại cho  họ cám  giác vê quyên lực.  Nhóm  kia  thực
        hiện một loạt các hoạt động khác được thiết kế đé nhấn mạnh
        sự thiếu quyên lực cùa họ.

            Rỏi các nhà nghiên cứu cho cà hai nhóm tham gia bài kiém
        tra chữ E. Kết quà không thế nhám làn; “Những người tham
        gia kháo sát có quyên lực cao chác chán sẽ vẽ ký tự E cho chính
        mình đọc nhiều hơn gần gấp ba lần những người ít quyền lực”.
        Nói một cách khác, những người nhận được dù chi một chút




                                     8 6
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92