Page 59 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 59

Từ Bản Nang đén Nghé Thuảt Bán Hàng

        người chọn từ đó, ví dụ như “huyênh hoang” là tính từ hay thán
        từ thông dụng nhất (và là từ đứng thứ tư được nhác đến nhiều
        nhẫt trong toàn bộ cuộc khảo sát) nên có được kích cỡ rất án
        tượng. “Nịnh nọt”, “thiết yếu” và “quan trọng” thì nhò hon vì
        được nhác đến ít hon.



                                 gian xảo
                                k h ổ   k h ầ n
           tháchthíic
      cán thiết ^     không trung thục    .        p h ỈG n   t o â l
              nuiạụ^      i        ■  đau khổ  nịnhnợt'   yui  thiétyéu

                                                     1 lôl kéo  quan trọng
                                                           hạng bét  đáng sợ
            khác nghiệt                    A i                  nhac
       khõngthoáímái          ^ ^ 3 “   cu UI 1 ^j0Q


            Tính từ và thán từ có thé tiết lộ thái độ của mọi người vì
        chúng thường chứa đựng yếu tố càm xúc mà  danh  từ không
        có.  Và các cảm xúc được gợi lên từ “sự bán hàng”  hay “bán
        hàng” mang một hương vị không thé nhám lản. Trong số hai
        mươi lăm từ được nhiều người chọn trả lời nhát, chi có năm
        từ  có  nghĩa  tích  cực  (“cần  thiết”,  “thử  thách”,  “vui”,  “thiết
        yếu” và “quan trọng”), những từ còn lại đêu mang nghĩa tiêu
        cực.  Những từ  tiêu cực này  được  chia thành  hai  nhóm,  một
        nhóm  thé  hiện sự bực dọc  của  người khác đối với  nghề bán
        hàng (“khác nghiệt”, “khó khăn”, “cứng nhác”, “đau khó”,...),
        nhưng phần lớn nhóm còn lại thì thé hiện sự chán ghét. Những
        từ như “huyênh hoang” và “gây sự” được nhác đến nhiều nhất,
        cùng với một loạt các tính từ chi sự lừa dối: “gian xảo”, “nịnh
        nọt”, “không đứng đán”, “lôi kéo” và “giả tạo”.




                                      5 7 '
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64