Page 55 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 55
Từ Bản Nang đến Nghệ Thuảt Bản Hảng
với các chứng cứ đã xác nhận phát hiện của cô là đúng. “Chúng
tòi cần lùi lại một bước và đưa [bệnh nhân] cùng lên thuyên”,
cô bào tôi. “Họ thường biết rõ bản thân mình hơn là tôi biết về
họ”. Vì vậy, giờ đây đé tác động đến người khác đé họ biết tự
tác động lên bản thân, cô bảo: “Tôi cần chuyên môn của anh”.
Bệnh nhân được chữa lành nhanh hơn và tốt hơn khi họ được
tham gia vào quá trình tác động.
Cà hai lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục đêu liên
quan đến việc bán hàng phi thương mại: đó là khả năng tác
động, thuyết phục và thay đổi hành vi ứng xử trong khi vẫn giữ
được sự cân bàng giữa những gì người khác muốn và những
gì bạn có thé cho họ. Và sự trỗi dậy của ngành kép này là có
khả năng biến đổi. Từ khi tiéu thuyết gia Upton Sinclair đặt
ra thuật ngữ “nhân viên văn phòng” vào năm 1910 và nhà xã
hội học c. XVright Mills lan truyên nó rộng rãi sau đó 40 năm,
các chuyên gia và nhủng người không chuyên đêu nói về “nhân
viên văn phòng” theo cùng một cách. Nhưng bây giờ, vì dân số
đang già đi khiến yêu cầu được chăm sóc nhiều hơn và vì nên
kinh tế trở nên phủc tạp hơn, đòi hỏi vê học vấn tăng lên, một
loại nhân công mới nổi lên. Có lẽ chúng ta đang bước vào thời
kỳ gán với nên kinh tế “áo choàng tráng/phấn tráng” hơn khi Y
tế - Giáo dục trở thành ngành vượt trội và là nơi mà tác động
đến người khác là phần cốt lõi của vấn đê mưu sinh.
iệu tất cả những điẻu này có nghĩa ràng bạn cũng đang ở
L trong xu thế thay đổi chăng? Liệu việc khởi nghiệp kinh
doanh, sụ linh hoạt và Y tế - Giáo dục có vô tình chuyên đổi
bạn thành một người chào hàng không? Không hẳn thế. Nhưng
bạn có thé tìm ra câu trà lời thông qua bốn câu hỏi sau:
53