Page 55 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 55

Từ Bản Nang đến Nghệ Thuảt Bản Hảng

         với các chứng cứ đã xác nhận phát hiện của cô là đúng. “Chúng
         tòi cần lùi lại một bước và đưa [bệnh nhân] cùng lên thuyên”,
         cô bào tôi. “Họ thường biết rõ bản thân mình hơn là tôi biết về
         họ”. Vì vậy, giờ đây đé tác động đến người khác đé họ biết tự
         tác động lên bản thân, cô bảo: “Tôi cần chuyên môn của anh”.
         Bệnh nhân được chữa lành nhanh hơn và tốt hơn khi họ được
         tham gia vào quá trình tác động.

             Cà hai lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục đêu  liên
         quan  đến việc bán hàng phi thương mại:  đó là khả năng tác
         động, thuyết phục và thay đổi hành vi ứng xử trong khi vẫn giữ
         được sự cân bàng giữa những gì người khác muốn và những
         gì bạn có thé cho họ. Và sự trỗi dậy của ngành kép này là có
         khả năng biến đổi.  Từ khi tiéu thuyết gia Upton Sinclair đặt
         ra thuật ngữ “nhân viên văn phòng” vào năm  1910 và nhà xã
         hội học c. XVright Mills lan truyên nó rộng rãi sau đó 40 năm,
         các chuyên gia và nhủng người không chuyên đêu nói về “nhân
         viên văn phòng” theo cùng một cách. Nhưng bây giờ, vì dân số
         đang già đi khiến yêu cầu được chăm sóc nhiều hơn và vì nên
         kinh tế trở nên phủc tạp hơn, đòi hỏi vê học vấn tăng lên, một
         loại nhân công mới nổi lên. Có lẽ chúng ta đang bước vào thời
         kỳ gán với nên kinh tế “áo choàng tráng/phấn tráng” hơn khi Y
         tế -  Giáo dục trở thành ngành vượt trội và là nơi mà tác động
         đến người khác là phần cốt lõi của vấn đê mưu sinh.



           iệu tất cả những điẻu này có nghĩa ràng bạn cũng đang ở
         L trong xu  thế  thay đổi  chăng?  Liệu  việc  khởi  nghiệp  kinh
         doanh, sụ linh hoạt và Y tế -  Giáo dục có vô tình chuyên đổi
         bạn thành một người chào hàng không? Không hẳn thế. Nhưng
         bạn có thé tìm ra câu trà lời thông qua bốn câu hỏi sau:





                                      53
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60